Bắt quái xế phun nước bọt vào mặt CSGT

Pháp luậtThứ Ba, 07/12/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Khi bị yêu cầu dừng xe, Vũ không những không chấp hành mà còn có thái độ coi thường, phun nước bọt, chạy xe bằng 1 bánh và chống trả CSGT…

(VTC News) – Khi bị yêu cầu dừng xe, Vũ không những không chấp hành mà còn có thái độ coi thường, phun nước bọt, chạy xe bằng 1 bánh và chống trả CSGT.

Chiều ngày 6/12, Đội CSĐT tội phạm về trật tự XH – Công an quận 12, TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ Trần Tấn Vũ (SN 1993, ngụ tại huyện Bình Chánh – TP.HCM) để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ” mà Vũ đã gây ra vào chiều 4/12.

Theo hồ sơ từ CQĐT, vào thời gian nói trên, các chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT An Sương gồm anh Trần Minh Nhị, Trần Quốc Thắng đang làm nhiệm vụ tại đoạn đường QL1A – Phan Văn Hớn (Q.12) thì phát hiện Trần Tấn Vũ điều khiển xe gắn máy, không đội mũ bảo hiểm đi ngang qua.

Không những thế, Vũ lại còn có thái độ phun nước bọt vào nhóm CSGT này, nẹt pô ầm ĩ, coi thường CSGT nên 2 chiến sĩ này đã ra hiệu yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ. Không những không chấp hành, Vũ còn tiếp tục chạy xe bằng 1 bánh, thách thức lực lượng thi hành công vụ.

CSGT bắt đối tượng quái xế vi phạm luật giao thông (ảnh minh họa) 

Xét thấy đối tượng có thể gây nguy hiểm cho người đi đường, tổ công tác quyết định truy đuổi Vũ. Sau quãng đường khoảng 3km, đến vòng xoay An Sương thì 2 chiến sĩ bắt được Vũ. Tuy nhiên, Vũ vẫn tiếp tục bỏ chạy vào tiệm cơ khí ven đường lấy một chồng ghế nhựa tấn công liên tục vào CSGT Thắng.

Vì quá bất bình với hành vi coi thường pháp luật của Vũ, một chiến sĩ Công an tình cờ thấy được đã báo ngay cho Công an phường để đến hỗ trợ đồng nghiệp. Tổ công tác thuộc Công an phường Tân Thới Nhất – Q.12 ngay lập tức có mặt tại hiện trường, hỗ trợ truy bắt, khống chế và tóm gọn Vũ sau hơn 30 phút.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an quận 12 tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

D.Văn

Bình luận
vtcnews.vn