Bắt quả tang xe xả thải bẩn ngụy trang xe khách

Thời sựThứ Hai, 24/10/2011 02:32:00 +07:00

(VTC News) - Lúc 12h30 ngày 23/10, nhóm “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, Bình Dương mật phục bắt quả tang xe tải hút hầm cầu xả thải ra đường cống thoát nước.

(VTC News) - Lúc 12h30 ngày 23/10, nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Thành Châu, Nguyễn Thanh Hiếu, Nguyễn Minh Thành mật phục bắt quả tang xe tải hút hầm cầu đang xả thải chất bẩn xuống các đường ống thoát nước thuộc khu công nghiệp phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Nhận tin báo của người dân, có một xe tải BKS 54M-4140 thường xuyên đến khu vực trên xả thải ra đường cống, điều đáng nói chiếc xe này được ngụy trang là xe khách chứ không phải là xe hút hầm cầu. Qua nhiều ngày phục kích, cuối cùng các “hiệp sĩ” cũng đã phát hiện các đối tượng cùng phương tiện là “xe khách”.

Khi bị nhận dạng, các đối tượng bỏ chạy, nhóm “hiệp sĩ” truy đuổi hơn 3km, đến khu dân cư Thuận Giao, các anh tóm gọn hai tên bàn giao công an phường. Tại đây, bọn chúng khai Phạm Duy Kiên (31 tuổi), Phạm Văn Hiền (34 tuổi, cả hai cùng quê Ninh Bình).

Hai đối tượng xả thải nước bẩn vào cống thoát nước bị bắt quả tang
 - ảnh: H.C

Ngay sau khi vừa kết thúc vụ bắt xe hút hầm cầu xả thải, trên đường về, nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Tô Trí Dũng, Nguyễn Hồ Thế Lộc nhìn thấy một đối tượng chạy xe máy Sirius mới cáu BKS 61G1-10490 mà không có chìa khóa liền cho xe bám theo. Các anh ra hiệu nam thanh niên dừng lại, bất ngờ người này phóng xe càng nhanh. Truy đuổi đến khu công nghiệp Mỹ Phước 1 thì đối tượng quăng xe, nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Xe máy được mang về trụ sở công an xã Thới Hòa, huyện Bến Cát nhằm tiến hành tìm kiếm thân chủ,mmay mắn lúc đó chị Lê Thị Na (SN 1988, ngụ xã Thới Hòa) chạy đến trình báo mình vừa mất xe. Không hẹn mà gặp, xe về lại chủ, chị Na vui mừng nói: “May mắn có các anh đề cao cảnh giác, phát hiện kịp thời lấy lại chiếc xe tưởng như đã mất hẳn. Tôi thành thật biết ơn và cảm phục tấm lòng hiệp nghĩa của các anh”.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn