Bắt quả tang xe khách chở cả tấn thịt bốc mùi thối nồng nặc

Thời sựThứ Hai, 28/12/2015 02:50:00 +07:00

Hơn 1 tấn thịt thối được vận chuyển từ Bình Định vào Đắk Lắk đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

(VTC News) - Hơn 1 tấn thịt thối được vận chuyển từ Bình Định vào Đắk Lắk đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Sáng 28/12, ông Giao Thanh Tùng – Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị vừa phối hợp với Trạm CSGT huyện Krông Búk tiến hành kiểm tra chiếc một chiếc xe khách, phát hiện trên 1 tấn thịt động vật thối trên xe và đưa tang vật về Chi cục để tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 2h sáng cùng ngày, tại đường Hồ Chí Minh thuộc xã Ea Nam huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), đội quản lý thị trường cơ động tỉnh Đắk Lắk cùng phối hợp trạm CSGT huyện Krông Búk kiểm tra phát hiện xe khách BKS 47B-013.59 do tài xế Hồ Văn Thành (43 tuổi, trú huyện Krông Bông) điều khiển lưu thông theo hướng Đà Nẵng về TP.Buôn Mê Thuột.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra khối lượng thịt thối
Lực lượng chức năng đang kiểm tra khối lượng thịt thối . Ảnh: Thanh Hải
Lực lượng kiểm tra phát hiện trên xe có 14 thùng xốp chứa thịt động vật, tổng khối lượng lên tới 1.177kg, đang bốc mùi hôi thối, rỉ nước lênh láng. Khi được yêu cầu, tài xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa trên.

“Số hàng này chở từ huyện Phù Cát (Bình Định),  do một người chở tới nhờ vận chuyển lên huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) với giá 80 nghìn đồng. Tôi cũng không hề biết trong thùng chứa thịt hôi thối, vì trước đó tôi có hỏi người khách đó bảo là cá nên tôi chở chứ không hề kiểm tra”, tài xế Thành phân trần.

Chiếc xe bị tạm giữ cùng số lượng thịt không rõ nguồn gốc
Chiếc xe bị tạm giữ cùng số lượng thịt không rõ nguồn gốc . Ảnh: Thanh Hải

Được biết, sau khi bị tịch thu số thịt bẩn nói trên sẽ bị mang đi tiêu hủy. Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk cũng sẽ điều tra xác minh nguồn gốc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trả lời PV VTC News, ông Tùng cho biết thêm: "Đang ở thời điểm cuối năm, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân tăng cao nên chúng tôi đang tăng cường phối hợp các đơn vị khác để rà soát các mặt hàng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk sẽ làm quyết liệt để đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng trong dịp tết sắp tới”.

              Video: Rùng mình ruốc siêu rẻ nghi làm từ thịt bẩn ở Hà Nội

Thanh Hải

Bình luận
vtcnews.vn