Bắt quả tang người Trung Quốc khám bệnh không phép

Sức khỏeThứ Tư, 18/07/2012 02:33:00 +07:00

(VTC News) – Sở Y tế bắt quả tang phòng khám đa khoa - 59 Khương Trung (Hà Nội) có một người Trung Quốc đang khám chữa bệnh không phép.

(VTC News) – Sở Y tế bắt quả tang phòng khám đa khoa - 59 Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) có một người Trung Quốc đang khám chữa bệnh không phép.

 
Theo giấy phép đăng ký hoạt động của Phòng khám này có 6 bác sỹ và 10 y tá, nhân viên phục vụ là người Việt Nam. Tuy nhiên, khi đoàn công tác của Sở Y tế do TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế đi kiểm tra ngày 17/7 đã phát hiện phòng khám đa khoa 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội có nhiều sai phạm.

Qua kiểm tra cho thấy nhìn chung cơ sở đã xuất trình được một số giấy tờ, pháp quy liên quan đến hoạt động của phòng khám, có bảng niên yết giá dịch vụ…. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra Đoàn cũng đã phát hiện một số vi phạm như: tại phòng điều trị II lại đặt bàn tiểu phẫu, thuốc không có hóa đơn nhập, chữ nước ngoài không có nguồn gốc xuất xứ.

Bác sỹ chuyên khoa ngoại vắng mặt không có ở phòng khám, nhưng phiếu thủ thuật có đóng dấu tên sẵn tại phòng; việc thu tiền dịch vụ các loại thủ thuật không rõ ràng.

Đặc biệt tại thời điểm kiểm tra đoàn đã phát hiện một người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc đang khám bệnh, kê đơn cho bệnh nhân, chủ phòng khám không xuất trình được giấy chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người này và chưa được phép của Sở Y tế tham gia khám, chữa bệnh tại phòng khám.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã lập biên bản đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của người nước ngoài. Bên cạnh đó, yêu cầu chủ cơ sở phải nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động khám, chữa bệnh; thực hiện đúng chức năng trong khám, chữa bệnh theo giấy đã được cấp có thẩm quyền cấp phép.

Theo đại diện Sở Y tế: Các phòng khám tuyệt đối không được cho người nước ngoài khám, chữa bệnh cho bệnh nhân khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền. Đoàn kiển tra yêu cầu cơ sở khẩn trương bố trí sắp sếp phòng khám chuyên khoa hợp lý, thuận tiện. 

Đối với các Bác sỹ, y tá phải có mặt thường xuyên theo đúng quy định. Đồng thời yêu cầu chủ phòng khám ngày 25/7 có mặt tại Sở Y tế để giải quyết các sai phạm.

Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 230 Phòng khám đa khoa, trong đó 13 cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập đang có hợp tác với người nước ngoài. Thời gian qua, những cơ sở này cũng đã có những đóng góp nhất định trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tuy nhiên để loại hình này hoạt động đi vào nề nếp, chủ quản lý các phòng khám phải tuyệt đối tuân thủ theo những quy định của pháp luật Việt Nam.

TS Nguyễn Khắc Hiền cho biết, trong thời gian tới, Sở Y tế thành phố sẽ đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra một cách quyết liệt hơn, kiên quyết đình chỉ hoạt động của những cơ sở không đủ điều kiện hành nghề hoặc có vi phạm nghiêm trọng nhằm đảm bảo công bằng trong công tác khám, chữa bệnh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho nhân dân.

Nguyễn Tâm                                                                 

Bình luận
vtcnews.vn