Bắt quả tang một nam sinh viên trộm cắp xe máy

Pháp luậtThứ Tư, 29/02/2012 06:20:00 +07:00

(VTC News) – Do ham mê cờ bạc và nợ nần, một nam sinh trường Đại học Điện lực đã đi trộm cắp xe máy và bị tóm gọn khi đang trên đường tẩu thoát.

(VTC News) – Do ham mê cờ bạc và nợ nần, một nam sinh trường Đại học Điện lực đã đi trộm cắp xe máy và bị tóm gọn khi đang trên đường tẩu thoát.

Khoảng 16h ngày 27/02, lực lượng CSGT đội 6 (Phòng CSGT Hà Nội) làm nhiệm vụ tại khu vực đường Hồ Tùng Mậu (Từ Liêm) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về trường hợp có một tên trộm vừa trộm xe máy và đang bỏ chạy.

Đối tượng và tang vật bị thu giữ.

Tiến hành vây bắt, tổ công tác cùng quần chúng nhân dân đã khống chế và đưa đối tượng và tang vật về trụ sở. Tại đây, đối tượng được làm rõ là Nguyễn Viết Cảnh (24 tuổi ở Nghệ An, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Điện lực Hà Nội).

Khám xét trong người đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện nhiều vé xe của nhiều điểm gửi xe. Lần theo địa chỉ trên những chiếc vé này, lực lượng chức năng thu giữ thêm một xe máy do Cảnh thực hiện trộm cắp từ trước.

Lý giải về hành vi của mình, Cảnh cho biết do ham mê cờ bạc và đang nợ một khoản tiền lớn nên đã nảy sinh ý định đi trộm xe. Trước khi bị bắt, Cảnh cùng đi với một nam sinh viên dọc các tuyến đường Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu rình những chủ xe sơ hở hòng ra tay trộm cắp.

Trung tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Đội trưởng đội CSGT số 6 nhận định, ngoài Cảnh ra còn có một số đối tượng khác cùng tham gia, phần lớn là sinh viên, chúng móc nối với nhau, tạo thành ổ nhóm ăn trộm xe khá chuyên nghiệp.

Hiện vụ việc đã được chuyển sang CA huyện Từ Liêm để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn