Bắt quả tang khách Hàn Quốc phì phèo thuốc lá trong buồng vệ sinh máy bay

Kinh tếThứ Năm, 31/07/2014 06:25:00 +07:00

(VTC News) – Trên chuyến bay VN 409 từ Seoul – Hàn Quốc về TP.HCM ngày 30/7, một hành khách người Hàn Quốc bị tổ tiếp viên bắt quả tang hút thuốc trong toilet.

(VTC News) – Trên chuyến bay VN 409 từ Seoul – Hàn Quốc về TP.HCM ngày 30/7, một hành khách người Hàn Quốc đã bị tổ tiếp viên bắt quả tang đang hút thuốc trong nhà vệ sinh.

Chiều ngày 31/7, Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, hiện cơ quan này đang hoàn tất các thủ tục, đề nghị xử lý hành chính với một hành khách người Hàn Quốc lén tiếp viên, hút thuốc trong nhà vệ sinh của máy bay.

Thông tin ban đầu cho biết, trên chuyến bay VN 409 của Vietnam Airlines (VNA) từ Seoul (Hàn Quốc) về TP.HCM ngày 30/7, các tiếp viên đã phát hiện hành khách Shin Kwang Yeul (quốc tịch Hàn Quốc) ngồi số ghế 33G đang hút thuốc trong nhà vệ sinh số 3 của máy bay.

Hành vi hút thuốc lá bị cấm trên máy bay (ảnh minh họa) 

Ngay sau khi bị bắt quả tang, tiếp viên của chuyến bay đã thu giữ hộ chiếu, bao thuốc lá và hộp quẹt của vị khách này. Khi máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, biên bản vi phạm hành chính và các tang vật đã được bàn giao cho Cảng vụ để làm thủ tục xử lý theo đúng quy định.

Theo Nghị định 147/2013 của Chính phủ, hành khách trốn vào nhà vệ sinh để hút thuốc khi máy bay đang vận hành có thể bị xử phạt từ 3 đến 5 triệu đồng.

Thế Quân

Bình luận
vtcnews.vn