Bắt quả tang Cty giấy xả trộm nước bẩn ra môi trường

Thời sựThứ Tư, 01/12/2010 06:09:00 +07:00

(VTC News) - Cty Giấy Sức Trẻ ở Đà Nẵng đã xả 200 đến 300m3 nước thải/ngày đêm, trong khi sản xuất giấy sử dụng nhiều hóa chất nên mức độ ô nhiễm khá cao.

(VTC News) - Cty Giấy Sức Trẻ ở Đà Nẵng đã xả khoảng 200 đến 300m3 nước thải/ngày đêm trong khi sản xuất giấy sử dụng nhiều hóa chất nên mức độ ô nhiễm khá cao.


 

Sau thời gian theo dõi và mật phục, lúc 0h hôm nay  (1/12), Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP. Đà Nẵng, đã tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty Giấy Sức Trẻ, địa chỉ tại đường số 3, KCN Liên Chiểu, và  bắt quả tang doanh nghiệp này đang xả nước thải ô nhiễm trực tiếp ra môi trường. 

 

Lấy mẫu nước thải tại Công ty Giấy Sức trẻ. (Ảnh: Bửu Lân)


Đây là lần thứ 4, đoàn kiểm tra bắt quả tang doanh nghiệp này này xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Ngay trong đêm, Đoàn kiểm tra đã quyết định lập biên bản và đình chỉ hoạt động đối với công ty này. 

Theo ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TNMT TP Đà Nẵng, lượng nước thải của Công ty Giấy Sức Trẻ ước tính từ 200 đến 300 khối/ngày đêm. Sản xuất giấy là ngành rất đặc thù, sử dụng nhiều hóa chất trong quá trình vận hành nên mức độ ô nhiễm nước thải khá cao. Căn cứ kết quả xét nghiệm các mẫu nước thải của doanh nghiệp này, Sở sẽ trình cấp trên xem xét xử lý. Dự kiến kết quả sẽ có và được công bố trong vài ngày tới, ông Điểu cho biết.

Đây là lần thứ 4, Công ty Giấy Sức Trẻ bị bắt quả tang do xả trộm nước thải ô nhiễm ra môi trường. (Ảnh: Bửu Lân) 

Trước đó, hồi tháng 5/2010, sau sự việc cá chết trắng sông Cầu Trắng (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), Đoàn kiểm tra liên ngành Sở TNMT TP và Cảnh sát môi trường Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu nước thải của Công ty Giấy Sức Trẻ để kiểm tra.

Kết quả phát hiện nước thải của công ty này có màu đỏ, nồng độ axit khá cao nên đã xử lý  vi phạm.
Bình luận
vtcnews.vn