Bắt nữ sinh người Colombia mang gần 2kg ma túy tại sân bay Tân Sơn Nhất

Pháp luậtThứ Hai, 26/12/2016 21:17:00 +07:00

Bị bắt ở sân bay Tân Sơn Nhất cùng gần 2kg cocain, nữ sinh người Colombia khai mang thuê cho người khác, giao hàng tại khách sạn 5 sao ở Sài Gòn.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h15 ngày 25/12, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy phối hợp với lực lượng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện một nữ hành khách nhập cảnh có dấu hiệu bất thường nên kiểm tra hành lý.

kieu-nu-ma-tuy-6108-1482729750

 Nữ du khách bị Công an bắt giữ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1 gói giấy bạc được cất giấu tinh vi bên dưới đáy túi, bên trong có chứa một loại chất bột màu trắng nghi vấn là ma túy.

Ngay sau đó, lực lượng đã tiến hành giám định, xác định đây là ma túy ở thể rắn, loại Cocaine. Tổng trọng lượng ma túy bất hợp pháp bị thu giữ khoảng 1,61kg.

Cơ quan chức năng đã bàn giao nữ du khách cùng tang vật cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) – Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Theo điều tra ban đầu, đối tượng khai nhận tên là Soracipa Monroy Claudia Stephanny. Số hàng này được vận chuyển từ Colombia – Brasil - Dubai (các Tiểu Vương quốc Ả Rập) - Việt Nam.

Soracipa Monroy Claudia Stephanny mang thuê ma túy cho một đối tượng người Mỹ (không biết tên) để có tiền trả học phí đại học và nuôi con nhỏ (nhận ma túy từ Bogota, Colombia và sẽ giao tại khách sạn Inter Continental Asiana Saigon). Khi đến sân bay quốc tế TSN thì bị hải quan phát hiện và bắt giữ.

Video: Đột kích quán karaoke, bắt giữ hàng chục tên nghiện ma túy

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn