Bắt nữ quái trộm tiệm vàng trót lọt suốt 3 năm

Pháp luậtThứ Sáu, 04/03/2011 04:51:00 +07:00

(VTC News) – Tại cơ quan điều tra, ban đầu, băng nhóm này đã khai chính là thủ phạm đã gây ra hàng loạt vụ trộm ở tiệm vàng với thủ đoạn táo tợn.

(VTC News) – Tại cơ quan điều tra, ban đầu, băng nhóm này đã khai chính là thủ phạm đã gây ra hàng loạt vụ trộm ở tiệm vàng với thủ đoạn táo tợn ở TP.HCM và lân cận.

Chiều 4/3, cơ quan CSĐT – Công an quận 2, TP.HCM đã ra quyết định bắt giữ hình sự 4 đối tượng gồm Trần Thị Lý (23 tuổi), Phạm Công Tài (30 tuổi, cùng ngụ ở quận 3), Su Lai Man (25 tuổi, ngụ ở An Giang), Lộc Thị Mỹ Phước (21 tuổi, ngụ ở phường 21 – quận Bình Thạnh, TP.HCM) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Qua xác minh ban đầu đã xác định trong vòng 3 năm trở lại đây, băng nhóm nói trên đã gây ra hàng loạt các vụ trộm tiệm vàng bằng các thủ đoạn táo tợn ở TP.HCM và các địa phương lân cận.

Trần Thị Lý, đối tượng chủ mưu gây ra hàng loạt các vụ trộm táo tợn ở tiệm vàng vừa sa lưới. 
Lần gần đây nhất, vào trưa 3/3 vừa qua, các trinh sát quận 2 đã phát hiện Trần Thị Lý (đối tượng cầm đầu băng nhóm này) mang một số lượng rất lớn vàng đem bán tại các tiệm vàng ở khu vực quận 2. Vì đã có sự nghi ngờ, Công an quận 2 quyết định đeo bám đối tượng này để điều tra.

Vào lúc 11h trưa, các trinh sát đã quyết định mời Lý về trụ sở để làm rõ nguồn gốc số vàng và gần 6.5 triệu đồng có trong người của Lý khi đó. Tại cơ quan Công an, ban đầu, Lý khai do nhận cầm của các con bạc thiếu tiền mà họ không có khả năng thanh toán…nên đành mang đi bán để thanh lý. Với các biện pháp nghiệp vụ sắc sảo, đấu tranh quyết liệt với Lý, cuối cùng Lý cũng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Lý khai số vàng mang bán là do Lý và đồng bọn đã trộm được ở tiệm vàng tại TP Tân An, huyện Bến Lức – Long An trưa ngày 2/3 vừa qua. Từ lời khai của Lý, các trinh sát quận 2 đã nhanh chóng thu thập thêm thông tin, quyết định bắt giữ khẩn cấp thêm 3 đối tượng khác có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, cả 4 đối tượng nói trên khai đã đi trộm các tiệm vàng từ 3 năm trở lại đây, và cho đến giờ vẫn không nhớ nổi đã trộm ở bao nhiêu tiệm. Thủ đoạn của bọn chúng là Lý và Phước sẽ cầm vài triệu đồng trong người, đến tiệm vàng để vờ hỏi mua vàng hay dây chuyền. Phối hợp sẽ có các đồng bọn đứng bên ngoài cảnh giới, sẵn sàng hỗ trợ cho “đồng đội” trốn thoát khi thấy “động”.

Vào tiệm, Lý và Phước yêu cầu các chủ tiệm mang số lượng lớn vàng ra cho bọn chúng lựa chọn. Lợi dụng sự mất cảnh giác, bọn chúng bỏ 1 hay 2 sợi dây chuyền vào túi, và bình thản kiếm cách từ chối, bỏ đi. Cũng có khi bọn chúng chấp nhận mua một sợi dây chuyền hay một chỉ vàng để tránh sự nghi ngờ của các khổ chủ.

Đây là một thủ đoạn hành nghề khá mới, tinh vi của các đối tượng trộm cắp. Bọn chúng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm vàng ở TP.HCM cùng 1 số các địa phương lân cận.

Hiện cơ quan chức năng đã khẩn trương truy bắt 3 đối tượng khác có liên quan đến vụ việc này, bao gồm Trần Thị Hòa, Trang Đức Thọ, Út điếc (chưa rõ lai lịch) để tiến hành mở rộng điều tra vụ án.

N.N

Bình luận
vtcnews.vn