Bắt 'nữ quái' liên tục gọi Tướng Nhanh hù dọa CA

Pháp luậtThứ Hai, 10/10/2011 05:25:00 +07:00

(VTC News) - Tự xưng là nhà báo, Tâm đã nhiều lần gọi điện cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - GĐCA Hà Nội với mục đích đe dọa công an...

(VTC News) - Tự xưng là nhà báo đang công tác tại báo Đời sống & Pháp luật, Tâm đã nhiều lần gọi điện cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - GĐCA Hà Nội với mục đích xấu. Tâm còn lớn tiếng hù dọa các chiến sỹ CATP đang làm nhiệm vụ.
Liên quan đến một đối tượng nữ tên tự xưng đang công tác tại báo Đời sống & Pháp luật, trong một thời gian dài liên tục gọi điện cho Giám đốc CATP để “can thiệp” và “hù dọa” lực lượng CSGT và CSCĐ hòng xin xe vi phạm luật giao thông, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, CA các quận huyện nhanh chóng làm rõ.
Từ số điện thoại gọi trực tiếp đến số máy di động của Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh rất nhiều lần, đối tượng nhanh chóng được CA huyện Từ Liêm xác định đó là Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1981) có hộ khẩu thường trú tại Đội 7, xã Quỳnh Sơn, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Hiện Tâm đang thuê trọ tại Mễ Trì Hạ, huyện Từ Liêm. 

 Tâm đã nhiều lần gọi điện hù dọa công an

Qua phối hợp điều tra cùng các đồng nghiệp báo Đời sống & Pháp luật, cơ quan chức năng làm rõ, Tâm không phải là nhà báo, cũng chưa hề công tác tại cơ quan báo chí nào. 
Tất cả nội dung những cuộc điện thoại Tâm gọi thẳng cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh để hù dọa các đơn vị CATP đều là mạo danh. Từ lời khai của Tâm, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi Tâm đang thuê trọ. 
Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ nhiều giấy giới thiệu mang tên Nguyễn Thị Minh Tâm do Báo Đời sống & Pháp luật cấp nhưng đều đã hết hạn sử dụng. Cơ quan điều tra cũng tiến hành kiểm tra nước tiểu của nữ nhà báo giả danh này, kết quả cho thấy trước khi bị tạm giữ Tâm đã sử dụng chất ma túy.
CA huyện Từ Liêm đã triệu tập Tâm lên để phục vụ công tác điều tra vào cuối tuần vừa qua. Nhưng không hiểu sao, vào 21h ngày  ngày 9/10, Tâm lại xuất hiện trên đường Hoàng Minh Giám, ngồi sau xe máy Wave BKS 29L1 – 080.94  của “người yêu” Nguyễn Văn Dũng (SN 1977) ở Mễ Trì, Từ Liêm và không đội mũ bảo hiểm như VTC News đã thông tin trước đó.
Thấy “người yêu” hung hăng cởi trần chửi bới và thách đố lực lượng chức năng nổ súng, và sau đó bị khống chế đưa về Phòng CSHS, sau vài pha giả vờ “ngất” trên vỉa hè, Tâm đã cùng nhóm bạn đi cùng lớn tiếng sẽ thu thập đủ chứng cớ để kiện lại việc tổ công tác đánh người!?
Mẫu xét nghiệm cho thấy Tâm đã sử dụng ma túy trước đó 

Dù có hành vi không đội mũ bảo hiểm nhưng Tâm đã “hù dọa” tổ công tác nói rằng đã từng công tác tại báo Đời sống & Pháp luật. Hành vi này của Tâm Sau đã được nhóm thanh niên trên hùa theo. 
Tâm còn lớn tiếng thổi phồng, gọi điện thẳng cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh “vu khống” tổ công tác tự nhiên đánh chảy máu mũi, máu mồm công dân đang đi trên đường. Tuy nhiên, qua phân tích bức ảnh chụp ngay tại hiện trường lúc đó, (không hề có vết chảy máu mồm, máu mũi), người dân chứng kiến cũng phủ nhận việc thanh niên trên bị hành hung và sẵn sàng đứng ra làm chứng toàn bộ vụ việc. 

Quang Tùng - Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn