Bắt 'nữ quái' gây vỡ nợ tiền tỷ rúng động Quy Nhơn

Pháp luậtThứ Bảy, 18/06/2011 07:14:00 +07:00

(VTC News) – Khi Loan bỏ trốn, nhiều chủ nợ của bà trở thành con nợ của người khác, nên đã xảy ra nhiều vụ vỡ nợ dây chuyền gây xôn xao dư luận ở TP. Quy Nhơn.

(VTC News) – Khi Loan bỏ trốn, nhiều chủ nợ của bà trở thành con nợ của người khác, nên đã xảy ra nhiều vụ vỡ nợ dây chuyền gây xôn xao dư luận ở TP. Quy Nhơn (Bình Định) trong thời gian qua.

Chiều 17/6, sau khi thực hiện lệnh khám xét nhà ở của Nguyễn Thị Kim Loan (45 tuổi, ở số nhà 34 đường Võ Văn Dũng, TP. Quy Nhơn), bị can trong vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Địnhđã ra lệnh tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Bà Loan, người đã gây ra vụ vỡ nợ dây chuyền chấn động TP.Quy Nhơn trong thời gian qua 

Vào buổi sáng cùng ngày, sau một thời gian bỏ trốn, được sự vận động, động viên của gia đình, bà Loan đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trước đó, ngày 9/6,Công an Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định truy nã Nguyễn Thị Kim Loan về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, với chiêu thức vay với lãi suất cao (trên 2%/ngày) để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, từ tháng 6/2010 đến ngày bỏ trốn (18/5/2011), Loan đã chiếm đoạt của nhiều người với số tiền rất lớn. Chỉ tính riêng 3 người có đơn tố cáo, số tiền bị bà Loan chiếm đoạt đã lên đến hơn 10 tỉ đồng.

Nhiều người đã bị bà Loan chiếm đoạt tiền tỷ chỉ với một mảnh giấy nhỏ này 

Sau khi Loan bỏ trốn, nhiều chủ nợ của Loan lại trở thành con nợ của người khác, khiến nhiều vụ vỡ nợ dây chuyền đã xảy ra, gây rúng động phố biển Quy Nhơn trong thời gian vừa qua.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn