Bắt "nóng" vụ trộm tiền từ ATM Techcombank

Pháp luậtThứ Hai, 11/04/2011 12:06:00 +07:00

(VTC News) – Trong khi đi tuần vào rạng sáng ngày 10/4, bảo vệ dân phố của khu phố 4 đã bắt “nóng” 2 đối tượng đang cạy máy ATM để lấy tiền.

(VTC News) – Trong khi đi tuần vào rạng sáng ngày 10/4, bảo vệ dân phố của khu phố 4 – phường Tây Thạnh, quận Tân Phú đã bắt quả tang 2 đối tượng đang cạy máy ATM để lấy tiền.

Trong khi đi tuần tra như thường lệ, tổ tuần tra bảo vệ dân phố khu phố 4 – phường Tây Thạnh, quận Tân Phú phát hiện máy ATM của Techcombank tại số 150 Tây Thạnh có 1 thanh niên mặc đồ bảo vệ đang đục đẽo. Biết bị lộ, người thanh niên đã vùng chạy nhưng đã bị nhóm tuần tra bắt giữ.

Tại trụ sở Công an phường Tây Thạnh, các đối tượng này khai tên Hồ Thanh Tùng (SN 1989, ngụ ở Phú Nhuận) và người cháu của mình tên Trần Quang Đ (15 tuổi, đứng ở ngoài trụ ATM canh gác). Qua tiến hành đấu tranh ban đầu, Tùng đã khai chính mình là người chủ mưu vụ hủy hoại máy ATM này.

Để thực hiện hành vi, Tùng đã mua một bộ đồ bảo vệ, búa, đục cùng với xà beng để cạy khe chứa tiền. Đ chỉ là người bị rủ rê.

Cũng liên quan đến máy ATM, Cục CS phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Tổng Cục CS phòng chống tội phạm, Bộ Công an hôm 9/4 vừa tiến hành bắt giữ Võ Mạnh Cường (SN 1976, ngụ ở quận Tân Phú, TP.HCM) vì hành vi sử dụng thiết bị đặc chủng, can thiệp vào máy ATM, gây lỗi để chiếm đoạt tiền.

Theo hồ sơ cho biết, vừa qua các Ngân hàng TMCP tại TP.HCM xảy ra trường hợp khách hàng không rút được tiền, nhưng tài khoản vẫn bị trừ. Một số Ngân hàng còn báo về cơ quan Công an việc thiếu hụt tiền khi kiểm quỹ ở máy ATM nhưng không rõ nguyên nhân.

Qua tiến hành điều tra, xác minh, Bộ Công an đã khoanh vùng, xác định Cường là nghi can của vụ án này. Tiến hành đấu tranh, Cường khai chính mình đã sử dụng một số phương tiện để đấu nối trực tiếp vào máy ATM, dùng tay tác động trực tiếp vào khoang chứa tiền từ máy ATM trước khi tiền được xuất ra ngoài cho khách hàng, mà máy ATM vẫn thông báo lỗi.

Bằng cách này, Cường đã gây thâm hụt quỹ hàng trăm triệu đồng cho hàng loạt Ngân hàng, và một số chủ thẻ ATM bị mất tiền không rõ lí do.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành mở rộng điều tra hai vụ án liên quan đến máy ATM nói trên.

P.T

Bình luận
vtcnews.vn