Bắt nóng 2 kẻ chuyên móc túi trên xe buýt

Pháp luậtThứ Hai, 06/08/2012 04:10:00 +07:00

(VTC News) - 2 đối tượng đóng giả làm người đi xe buýt và móc tài sản của những người trên xe buýt tại Bình Dương vừa sa lưới.

(VTC News) - 2 đối tượng đóng giả làm người đi xe buýt và móc tài sản của những người trên xe buýt tại Bình Dương vừa sa lưới.





Đối tượng móc túi trên xe buýt bị công án bắt! 
Ngày 5/8, Cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An đã ra quyết định tạm giữ hình sự hai đối tượng Nguyễn Công Lợi (SN 1990), Nguyễn Kế (SN 1992, cùng quê Quảng Ngãi) về hành vi móc túi khách đi xe buýt.

Cùng ngày Cơ quan điều tra công an thị xã Dĩ An cũng ra quyết định tạm giữ hình sự hai đối tượng Bùi Văn Vinh (SN 1987) và Bùi Quốc Huy (SN 1992, là anh em ruột cùng ngụ Vĩnh Cửu, Đồng Nai) về cùng hành vi trên.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng ngày 3/8, các anh Ngô Thành Công và Nguyễn Hoàng Kiệt thuộc CLB phòng chống tội phạm phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương đã bắt giữ được hai đối tượng khi đang thực hiện hành vi móc túi khách đi xe buýt giao Công an thị xã Thuận An xử lý.

Tài sản mà hai đối tượng móc túi được là hai ĐTDĐ.

Tại cơ quan điều tra, Lợi và Kế khai nhận, cả hai thuê phòng tạm trú tại phường Hiệp Thành (Thành phố Thủ Dầu Một) rồi hàng ngày giả làm hàng khách đi xe buýt từ bến xe khách Bình Dương đi Suối Tiên.
 Khi lên xe, các đối tượng sẽ tạo ra cảnh giả vờ chen lấn rồi thực hiện hành vi móc túi hành khách lấy điện thoại, ví.

Ngày 3/8, trên tuyến xe buýt An Phú đi Suối Tiên, Kế và Lợi đã móc túi lấy được ĐTDĐ của chị Nguyễn Thị Minh Tuyền và một điện thoại hiệu iPhone của hành khách đã xuống xe. Khi vừa xuống xe tại Sóng Thần (thị xã Dĩ An) thì hai đối tượng bị các “hiệp sĩ” phường An Phú theo dõi phát hiện và bắt giữ.

Trước đó, ngày 29/7, sau khi tổ chức theo dõi, các “hiệp sĩ” phường An Phú cũng đã bắt quả tang Bùi Văn Vinh và Bùi Quốc Huy khi chúng đang phối hợp cùng nhau để móc túi trên xe buýt.

Khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, đang trên đường đi tuần, các “hiệp sĩ” phát hiện Huy điều khiển xe máy BS 60M9-9189 chạy theo xe buýt với biểu hiện nghi vấn nên tiến hành bám theo.

Đến gần khu vực Sóng Thần, khi xe buýt dừng lại trả khách thì Vinh bước từ trên xe buýt xuống và đưa điện thoại cho Huy cất vào túi.

Các “hiệp sĩ” lập tức tiếp cận khống chế Vinh và Huy, yêu cầu về công an địa phương. Trên đường về công an phường Dĩ An thì Vinh và Huy tìm cách hối lộ để được thả nhưng bị các “hiệp sĩ” từ chối.

Tại công an, qua kiểm tra trong người Vinh và Huy có 4 ĐTDĐ loại xịn. Không thể chối cãi, Vinh và Huy thừa nhận đó là tài sản móc túi của hành khách đi xe buýt vào sáng 29.

Vương Hùng

Bình luận
vtcnews.vn