Bắt nhóm trộm đồ gỗ sưa trị giá tiền tỷ

Pháp luậtChủ Nhật, 21/12/2014 12:05:00 +07:00

Thủ đoạn của nhóm đối tượng rất tinh vi, chúng thăm dò các gia đình dùng đồ gỗ sưa như tượng, bình hoa, ấm chén… thì lên phương án rồi đột nhập để trộm

(VTC News) - Thủ đoạn của nhóm đối tượng rất tinh vi, chúng thăm dò các gia đình dùng đồ gỗ sưa như tượng, bình hoa, ấm chén… thì lên phương án rồi đột nhập để trộm và đem đi tiêu thụ.

Ngày 20/12, Thượng tá Đặng Văn Hoành, Trưởng Công an huyện Bố Trạch cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Lệ Thủy và lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Quảng Bình) bắt giữ được nhóm đối tượng  gồm Bùi Hữu Tông (1992), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1993), Võ Văn Hữu (SN 1989), Nguyễn Văn Quân (SN 1991), Trần Văn Hoàng (SN 1991).

Đối tượng Võ Văn Hữu chủ mưu vụ án, tại cơ quan điều tra 

Tất cả đối tượng trên đều trú tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản chủ yếu là đồ dùng bằng gỗ sưa rồi đem bán cho đối tượng Trần Văn Lợi (1976, trú xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy) rồi lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Trước đó, sau khi bị mất tài sản, một số người dân đã lên cơ quan chức năng trình báo sự việc. Nhận được tin báo thì các lực lượng chức năng đã lập tổ điều tra lên kế hoạch phá án và quyết truy bắt bằng được nhóm đối tượng. 

Bằng các công tác nghiệp vụ, sau một thời gian phá án, các trinh sát của Công an huyện Lệ Thủy đã bắt quả tang đối tượng Trần Văn Lợi đang thuê người tháo rời 4 cái ghế làm bằng gỗ sưa để cất giấu.
Một số tang vật của vụ án. 

Tại cơ quan điều tra, Lợi đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, và khai báo những đối tượng còn lại, từ đó lực lượng Công an huyện Bố Trạch nhanh chóng  bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Văn Hoàng và Trần Văn Hoàng. Còn 2 đối tượng gồm Võ Văn Hữu và Nguyễn Văn Quân đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Trước tình hình đó lực lượng PC45 – Công an tỉnh Quảng Bình đã mở rộng điều tra và bắt giữ đối tượng Võ Văn Hữu về Quảng Bình khi y đang lẩn trốn tại tỉnh Quảng Nam, còn riêng Nguyễn Văn Quân lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy bắt.

Được biết nhóm đối tượng trên gây ra 3 vụ trộm tại địa bàn huyện Bố Trạch và một vụ tại huyện Lệ Thủy với tổng giá trị tài sản lên đến 1,5 tỉ đồng. Hiện cơ quan Công an  tiếp tục mở rộng điều tra và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng.

Bình Tĩnh
Bình luận
vtcnews.vn