Bắt nhóm ‘quái xế’ đại náo Hồ Gươm đêm Trung Thu

Pháp luậtThứ Ba, 02/10/2012 07:40:00 +07:00

(VTC News) – Nhóm thanh niên tụ tập ở Hưng Yên mang cờ, súng nước, reo hò cổ vũ rồi chạy với tốc độ cao về Hà Nội đại náo Hồ Gươm đêm Trung Thu.

(VTC News) –Nhóm thanh niên tụ tập ở Hưng Yên mang cờ, súng nước, reo hò cổ vũ rồi chạy với tốc độ cao về Hà Nội đại náo Hồ Gươm đêm Trung Thu.

Ngày 2/10, thượng tá Nguyễn Văn Tính – Phó phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và tạm giữ hình sự đối với 8 thanh niên liên quan tới vụ đua xe, gây rối trật tự công cộng xảy ra vào rạng sáng ngày 1/10 khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

8 thanh niên gồm: Nguyễn Hữu Hùng (SN 1990, ở Xuân Dục, Mỹ Hào, Hưng Yên), Nguyễn Văn Minh (SN 1993, ở Tân Quan, Văn Lâm, Hưng Yên), Lê Ngọc Tuyền (SN 1995, ở Tân Quan, Văn Lâm, Hưng Yên), Lê Tiến Trung (SN 1994, ở Cẩm Xá, Mỹ Hào, Hưng Yên), Đỗ Ngọc Luân (SN 1992), Đỗ Văn Tuấn (SN 1993, ở Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên), Giáp Văn Hiền (SN 1993, ở Bố Hạ, Yên Thế, Bắc Giang) và Lê Đức Trọng (SN 1994, ở Đình Dũ, Văn Lâm, Hưng Yên.

Trong số này Nguyễn Hữu Hùng được xác định là kẻ cầm đầu.

Nhóm 'quái xế' Hưng Yên bị bắt tại trụ sở công an.

Theo đó, vào khoảng 21h ngày 30/9/2012, Nguyễn Hữu Hùng điều khiển xe wave màu đỏ không BKS, cùng một số thanh khác đã tụ tập tại Phố Nối (Hưng Yên) để cổ vũ, đua xe từ Hưng Yên lên Hà Nội.

Nhóm đua của Hùng có khoảng 50 xe máy các loại. Ngoài ra còn có một số người cầm cờ, hò hét và dùng sung phun nước để cổ vũ đua.

Cả đoàn tiếp tục chạy xe tốc độ cao đến khu vực Huyện Gia Lâm – Hà Nội thì dừng lại để tháo BKS hòng tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Tiếp đó, nhóm đua xe này đi theo hướng phố Trần Quang Khải, qua Lò Sũ vào khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Đến khoảng 0h45’ ngày 1/10, khi đi đến khu vực Lý Thái Tổ - Tràng Thi, Hùng, Minh, Tuyền, Trọng bị cảnh sát chống đua xe của đại đội 5 – Trung đoàn Cảnh sát Cơ động công an Hà Nội bắt giữ. Chỉ sau đó ít phút, Trung, Luân, Tuấn và Hiền cũng lần lượt ‘sa lưới’.

Ngoài ra, cảnh sát thu giữ được gồm 02 khẩu súng phun nước dài khoảng 60cm, 01 lá cờ và các xe máy nhóm người này đã sử dụng để đua.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tính, đây là nhóm đối tượng rất trẻ nhưng rất manh động, khi đua xe, các đối tượng đã tháo BKS xe và cất trong cốp, khi gặp sự truy cản của lực lượng CSCĐ nhiều đối tượng đã rú ga hòng trốn thoát.

Được biết, đây là nhóm đối tượng có tổ chức, thường xuyên đua xe ở khu vực Hưng Yên và đây không phải là lần đầu tiên nhóm ‘quái xế’ này tổ chức đua xe từ Hưng Yên lên Hà Nội.

Vụ án đang được điều tra, mở rộng.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn