Bắt nhóm cướp thoắt ẩn, thoắt hiện khiến dân khiếp sợ

Pháp luậtThứ Sáu, 06/12/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Một nhóm cướp chuyên dùng mã tấu chém người cướp tài sản với hành tung thoắt ẩn, thoắt hiện, trở thành nỗi khiếp sợ của người dân.

(VTC News) - Một nhóm cướp chuyên dùng mã tấu chém người cướp tài sản với hành tung thoắt ẩn, thoắt hiện, trở thành nỗi khiếp sợ của người dân.

Ngày 5/12, Cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Định (19 tuổi, người địa phương) và Trương Văn Khánh (16 tuổi, quê Hậu Giang) để điều tra làm rõ về hành vi “Cướp tài sản”.

Bình Dường, cướp, mã tấu, chém, công nhân, bộ đôi, đêm, đường vắng
Bộ đôi này đã gieo nỗi khiếp sợ cho lực lượng công nhân làm việc tại các KCX, KCN trên địa bàn huyện Tân Uyên với thủ đoạn cướp táo tợn.

Theo thông tin từ nhiều người, liên tục thời gian gần đây nhiều công nhân làm việc tại địa bàn thị trấn Tân Vĩnh Hiệp (huyện Tân Uyên), mỗi khi tan ca vào ban đêm thường bị hai đối tượng thanh niên cầm hai cây mã tấu đe dọa để trấn lột tài sản.

Việc bị hai đối tượng trên trấn lột xảy ra thường xuyên, nếu ai chống cự lập tức bị “bộ đôi” này dùng mã tấu để xử và cướp tài sản. Vụ việc xảy ra quá ngang nhiên khiến nhiều người tỏ ra bất an, khiếp sợ.

Sau khi nhận được phản ánh từ người dân, lực lượng công an huyện Tân Uyên đã vào cuộc. Trong khi lực lượng chức năng huyện đang thành lập chuyên án để triệt phá băng nhóm này thì bất ngờ rạng sáng 4/12, băng cướp đã bị công an thị xã Thuận An bắt giữ.

Theo đó, khoảng 3h ngày 4/12, hai đối tượng Nguyễn Văn Định và Trương Văn Khánh rủ nhau tới địa bàn phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An để tìm mồi.

Khi chạy đến đoạn đường vắng thuộc khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn, bọn chúng phát hiện anh Trần Văn Giang (28 tuổi, quê An Giang) đi bộ một mình trong đêm khuya.

Ngay lập tức, bộ đôi này liền cho xe chạy chậm lại rồi bắt chuyện, lợi dụng lúc không có người qua lại bọn chúng xuống xe rồi dùng mã tấu chém tới tấp vào người anh Giang dẫn đến thương tích.

Mặc dù bị thương song anh Giang vẫn cố tháo chạy. Thấy con mồi bỏ chạy, cả hai tên cướp quyết truy đuổi đến trước cổng Công ty Thép Việt (KP Bình Phú).

Tại đây, anh Giang bị bộ đôi này chém gục trên đường, máu tuôn xối xả. Khi thấy nạn nhân nằm bất động, Định và Khánh lục lấy điện thoại di động rồi bỏ trốn.

Anh Giang được người đi đường phát hiện và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo các trinh sát Tổ trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – Công an thị xã Thuận An đã tổ chức truy bắt đối tượng gây án.

Qua truy xét đối tượng, chỉ hơn một giờ sau Định và Khánh đã bị trinh sát bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận trước đây đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản gồm tiền, ĐTDĐ của người đi đường tại KCN Đại Đăng, thị trấn Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương.

Hiện công an thị xã Thuận An đang mở rộng vụ án để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn