Bắt nguyên 4 lãnh đạo, cán bộ viễn thông gây thất thoát 5 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Năm, 06/08/2015 04:40:00 +07:00

Những người này nguyên là lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Viễn thông huyện Xuyên Mộc (thuộc VNPT Bà Rịa- Vũng Tàu).

Những người này nguyên là lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Viễn thông huyện Xuyên Mộc (thuộc VNPT Bà Rịa- Vũng Tàu).

Ngày 5/8, Cơ quan cảnh sát điều tra (PC46) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện lệnh khởi tố bị can, khám xét và bắt tạm giam bốn tháng đối với các ông: Phạm Văn Dũng (33 tuổi, nguyên giám đốc Trung tâm viễn thông Xuyên Mộc), Nguyễn Đình Minh (50 tuổi, nguyên kế toán trưởng), Phạm Đức Nhật (38 tuổi, nguyên tổ trưởng tổ kinh doanh) và Đậu Quang Thế (36 tuổi, nguyên tổ phó tổ kinh doanh). 
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa) 

Ngoài ra, trong vụ án, PC46 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Đỗ Ngọc Thanh Thúy (32 tuổi, chủ cửa hàng Thanh Thúy, thị trấn Phước Bửu) về hành vi mua bán hóa đơn trái phép. 
Các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét đã được Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê chuẩn.
Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình kinh doanh, bán thẻ cào điện thoại và một số vật tư của Trung tâm viễn thông Xuyên Mộc, những bị can trên đã không đem tiền về nộp lại cho đơn vị, gây thất thoát số tiền hơn 5 tỷ đồng.
Video: Bắt giữ hai băng nhóm xã hội đen tại Bình Dương
Để bù cho khoản tiền trên, những người này đã lập hợp đồng khống, mua hóa đơn khống để hợp thức hóa cho việc cung cấp điện thoại khống cho một dự án đầu tư nước ngoài ở Hồ Tràm, Xuyên Mộc.
Từ những hợp đồng khống này, các cá nhân trên đã lấy tiền của Trung tâm viễn thông Xuyên Mộc để bù vào khoản tiền đã gây thất thoát. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn