Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 31/08/2016 15:47:00 +07:00

Hoa hậu Việt Nam 2016, cuộc thi nhan sắc đầu tư "khủng" nhất trong lịch sử.

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 1

 

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã khép lại thành công với vương miện cao quý thuộc về người đẹp Đỗ Mỹ Linh (SBD 145). Danh hiệu Á hậu 1 và 2 lần được được trao cho Ngô Thanh Thanh Tú và Huỳnh Thị Thuỳ Dung. Nhìn lại quãng đường 5 tháng tổ chức, cuộc thi năm nay đã tạo nên những tiếng vang nhất định về công tác tổ chức nâng tầm quy mô cuộc thi.

Dưới đây là những kỷ lục đáng chú ý của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 . 

1. Mùa thi được đầu tư "khủng" nhất trong 28 năm tổ chức

Trong 28 năm tổ chức, Hoa hậu Việt Nam 2016 là năm mà vòng chung kết được đầu tư “khủng”  nhất, huy động các nguồn lực xã hội lớn nhất và cũng nhận được sự hưởng ứng, hỗ trợ của nhiều đơn vị tài trợ nhất từ trước đến nay.

Hàng loạt các hoạt động đồng hành cùng cuộc thi ra đời với quy mô nghiêm túc, trong đó có Người đẹp Nhân ái. Các thí sinh cũng cơ hội tham quan và trải nghiệm tại nhiều danh lam thắng cảnh trên khắp đất nước như vịnh Hạ Long, mỏ than Hà Lầm (Quảng Ninh), chiến khu rừng Sác (Cần Giờ), làng du lịch Tre Việt (Đồng Nai), đi du thuyền 5 sao thăm quan …

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 2

Các người đẹp tại Cần Giờ

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 3

Trên du thuyền 5 sao tại Vịnh Hạ Long

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 4

Các người đẹp tham gia hoạt động tại làng Tre Việ

Chưa dừng lại ở đó, các điều kiện hỗ trợ về ghi hình, trang phục, ăn uống, chế độ tập luyện cho các thí được cung cấp bởi các đơn vị hàng đầu Việt Nam.

Các thí sinh được tập luyện ở trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam, được tư vấn nhan sắc và dinh dưỡng, được trải nghiệm ẩm thực 5 sao trong suốt vòng chung kết, được tư vấn về trang phục bởi một ê-kíp gồm các nhà thiết kế và thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng như nhận được nhiều quà tặng giá trị.

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 5

Thí sinh được quan tâm về chế độ dinh dưỡng

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 6

Các thí sinh được quan tâm về vấn đề làm đẹp

2. Số lượng ê-kíp đông nhất: gần 1000 người. 

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 7

 

1000 người là số lượng người trong ban tổ chức và ê-kip đã được cấp thẻ trong đêm chung kết. Đây là nỗ lực nhằm mang đến một cuộc thi mang tầm vóc quốc gia và có rất nhiều khâu liên kết để đảm bảo mọi thứ diễn ra trọn vẹn. Có thể nói, đây là số nhân sự kỉ lục trong một chương trình.

3. Sân khấu lớn nhất của nhà thi đấu Phú Thọ

Dưới bàn tay chỉ đạo của tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, các thí sinh tham gia trình diễn trên một sân khấu hoành tráng. Địa điểm lắp đặt sân khấu thuộc Nhà thi đấu Phú Thọ. Một nhân viên bảo vệ lâu năm của nhà thi đấu khẳng định chưa từng có sân khấu nào “khủng” đến vậy tại nơi đây.

Sân khấu chịu tải trọng của 30 tấn thiết bị âm thanh, ánh sáng, các thiết bị khác tầm 10 tấn, được lắp đặt trong khoảng 10 ngày và cần khoảng 250 người cho tất cả các khâu.

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 8

 

4. Chỗ ngồi đẹp nhất 

Khi chi trả giá vé cao đến từ hạng Bạch Kim, khán giả sẽ nhận được những đặc quyền đặc biệt nhất: mời tiệc 5 sao trước khi dự khán đêm chung kết, lên hình trực tiếp khi đi thảm đỏ, vị trí ngồi trực diện sân khấu đẹp nhất, ghế ngồi sofa theo dõi chương trình được thiết kế riêng.

Ngoài ra, thức ăn nhẹ, cocktail cũng được phục vụ trong giờ phát quảng cáo. Với một chương trình được thiết kế trong 3 tiếng, ghế ngồi thật sự là một phần quan trọng không kém việc chọn chỗ khi đi máy bay.

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 9

 

 5. Chi cát-xê "khủng nhất"

Theo thông tin từ ban tổ chức, vài tỷ đồng là số tiền chi trả cát-xê cho màn trình diễn của Bi Rain trong đêm Chung kết. Đây chính thức trở thành số tiền chi “khủng” nhất từng trả cho một ca sĩ khách mời. Về phía Bi Rain, nam ca sĩ qua Việt Nam cùng ê-kíp 25 người, bao gồm cả vũ đoàn. 

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 10

 

Về công tác an ninh, số lượng bảo vệ được yêu cầu từ 30 người, cũng được BTC chọn từ những đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp từng chào đón những ngôi sao nổi tiếng khác sang Việt Nam.

Xe đưa đón Bi Rain cũng được yêu cầu là những dòng xe cao cấp nhất hiện nay tại Việt Nam. Anh được ở phòng Tổng thống của một khách sạn 5 sao ở trung tâm TP.HCM.

6. Làm từ thiện nhiều nhất: 4 tỷ đồng cho 40 dự án nhân ái 

Người đẹp nhân ái thuộc khuôn khổ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là một trong những điểm nhấn mới mẻ và thu hút sự quan tâm của công chúng. Chính sự kết nối thành công giữa các dự án thiện nguyện và cảm xúc của người xem khiến chương trình ngày lan rộng hiệu quả.

4 tỷ đồng là số tiền được ban tổ chức và các nhà tài trợ chi cho 40 dự án nhân ái của 36 thí sinh. Nhờ số tiền này, các người đẹp dễ dàng mang đến những dự án mang tính lâu dài và thiết thực đối với người dân tại các địa phương.

Bên cạnh gần 4 tỷ đồng đầu tư vào các dự án nhân ái trên nhiều vùng miền Tổ quốc, BTC cũng quyết định dành 500 triệu đồng tặng cho Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

7. Quà tặng cho Tân hoa hậu "khủng" nhất

Tân Hoa Hậu Việt Nam 2016 nhận được quà “khủng” nhất từ trước đến nay. Quyền trượng mới được chạm khắc từ pha lê, đẹp mắt và tinh tế hơn. Vương miện mới với 5 viên ngọc trai cỡ lớn và 3000 viên đá sapphire đắt giá có giá trị 2,2 tỷ đồng.

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 11

 

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 12

Bên cạnh đó, Tân Hoa hậu sẽ nhận được một đôi giày đính 3000 viên đá sapphire lấp lánh, 500 triệu đồng tiền mặt và 2 năm sống ở căn hộ 5 sao cùng những phần quà giá trị khác.

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 13

 

8. Nhà tài trợ nhiều nhất

Hoa hậu Việt Nam 2016 là mùa thi nhận được nhiều sự ủng hộ của các doanh nghiệp tài trợ nhất. Thậm chí đến tuần cuối vẫn có các đơn vị ngỏ lời tham dự tài trợ.

Đặc biệt, đây cũng là mùa thi đầu tiên có sự hiện diện và đóng góp vô cùng lớn của hai nhà tài trợ Kim Cương và hơn 50 nhà tài trợ, hỗ trợ dịch vụ. Điều này tạo thêm động lực nhằm đưa đến những sự đầu tư về chất lượng, nâng tầm quy mô cuộc thi.

9. Chất lượng thí sinh vượt trội nhất

Dù có số lượng ít hơn, không thể phủ nhận những thí sinh Hoa hậu Việt Nam vẫn sở hữu những tố chất “hút” truyền thông và khán giả. Không ít các cô gái thành tích học tập, khả năng ngoại ngữ lưu loát như Phùng Bảo Ngọc Vân, Trần Tố Như, Ngô Thanh Thanh Tú, Sái Thị Hương Ly, Huỳnh Thị Thùy Dung, Phạm Thủy Tiên, Phùng Lan Hương, Vũ Thị Vân Anh…  

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 14

 

Bên cạnh đó, thí sinh HHVN còn có nhiều cô gái hoạt động phong trào sôi nổi như Trần Thị Thủy, Đỗ Mỹ Linh, Hoàng Thị Phương Thảo…

Thông qua các dự án Nhân ái, 36 người đẹp cũng đã chinh phục hoàn toàn khán giả khi lăn xả vào dự án, sẵn sàng lội bùn, đi chân đất, đội nắng gió… để mang lại niềm vui cho người khác cũng như chứng tỏ khả năng dẫn dắt, lãnh đạo, sự thông minh và nhất là trái tim nhân hậu.

10. Ngoại thương trở thành trường đại học có nhiều hoa hậu, á hậu nhất

Bất ngờ với những kỷ lục của Hoa Hậu Việt Nam 2016 - 15

 

Lần thứ 4, nữ sinh viên ĐH Ngoại thương chiến thắng tại cuộc thi hoa hậu. Trước Đỗ Mỹ Linh, những người đẹp xuất phát từ ngôi trường danh giá này cũng đã đăng quang có Nguyễn Thiên Nga (1996), Mai Phương Thúy (2006), Nguyễn Cao Kỳ Duyên (2014). Ngoài ra, trong cuộc thi HHVN năm 2004, 2008 Trịnh Chân Trân, Thụy Vân cũng đều danh hiệu á hậu.

Tính riêng trong cuộc thi HHVN năm nay, 4 nữ sinh của Ngoại thương cũng đã đạt được những thứ hạng cao như Top 10 - Người đẹp Truyền thông Phùng Ngọc Bảo Vân, Top 5 - Người đẹp Nhân ái Phạm Thủy Tiên, Á hậu 2 Huỳnh Thị Thùy Dung và Hoa hậu Mỹ Linh. 

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn