Bất ngờ với lợi ích thần kỳ từ hoa nhài đối với 'chuyện ấy'

Đời sốngThứ Năm, 16/04/2015 07:52:00 +07:00

(VTC News) - Hoa nhài bấy lâu nay vẫn được sử dụng để uống trà hoặc bào chế thành các sản phẩm cải thiện sức khỏe cho nam và nữ, nhất là có công dụng thần kì chữa trị yếu sinh lý cho nam giới.

(VTC News) - Hoa nhài bấy lâu nay vẫn được sử dụng để uống trà hoặc bào chế thành các sản phẩm cải thiện sức khỏe cho nam và nữ, nhất là có công dụng thần kì chữa trị yếu sinh lý cho nam giới.

Hoa nhài là một loài hoa có mùi hương vô cùng đặc trưng và quyến rũ. 

Hoa nhài là một loài hoa có mùi hương vô cùng đặc trưng và quyến rũ. Bấy lâu nay chúng vẫn được sử dụng để uống trà hoặc bào chế thành các sản phẩm cải thiện sức khỏe cho nam và nữ. Tuy nhiên, công dụng thần kì chữa trị yếu sinh lý cho nam giới thì lại có ít người biết đến.

Hoa nhài là một loại cây bụi hoa có hoa màu trắng hoặc màu vàng, có nguồn gốc từ các nước Địa Trung Hải (mặc dù có khá nhiều người nói rằng nó đến từ Ấn Độ). 

Cây này có cành dài màu xanh lá cây, hoa nhiều cánh nhiều lớp và thường được trồng ở nhà để trang trí hoặc để dùng cho công nghiệp và làm thuốc. 

Những bông hoa có thể lớn hay nhỏ, màu trắng rất được ưa chuộng làm nước hoa vì loại hoa này thường có mùi thơm rất mạnh vào buổi tối. Hoa nhài cũng dễ trồng, dễ mọc, kể cả ở nơi đầy nắng hay chỗ mát mẻ.

Hoa nhài được sử dụng phổ biến nhất là chế tạo trà hoa nhài. Người Trung Quốc thường có thói quen uống trà xanh trong thời gian mùa xuân và mùa hè. Nhưng vào mùa thu, đặc biệt mùa dông thì lại thường uống trà hoa nhài.

Dầu được chiết xuất từ hoa nhài rất nổi tiếng và tốn kém. Tuy nhiên, ảnh hưởng của nó đối với cơ thể thì thật là quý giá. 

Loại thảo dược này có sức mạnh loại bỏ sự căng thẳng và trầm cảm, và nó có thể giúp lấy lại sự tự tin. Những bông hoa nhài được sử dụng trong các phương pháp sinh học và ngành công nghiệp nước hoa.

Những bông hoa nhài tươi có chứa một lượng cao dầu etheric, có tác dụng tăng cường năng lượng. Ngoài ra, những bông hoa nhài cũng có chứa benzilic acetate, linalcohol, rượu benzilic, indole và jasmon... Tất cả các chất này tạo cho hoa nhài một đặc tính kích thích tình dục.

Bên cạnh đó phải kể đến một số tác dụng khác của hoa nhài là: cải thiện tiêu hóa, bổ trợ trong việc loại bỏ độc tố và giúp giảm cân. 

Chúng cũng giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu và thường được biết đến là có tác dụng kích thích tình dục của con người.


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn