Bất ngờ với cách chọn vợ của các siêu tỉ phú

Thế giớiThứ Tư, 03/08/2011 01:48:00 +07:00

Vợ của những siêu tỉ phú là ai? Thường họ lấy các nữ đồng nghiệp, bạn gái thời thơ ấu và hiếm khi là các người đẹp.

Không phải tất cả những người giàu sụ đều lấy các siêu mẫu (đương nhiên là có những người như vậy). Vậy vợ của những siêu tỉ phú là ai? Thường họ lấy các nữ đồng nghiệp, bạn gái thời thơ ấu và hiếm khi là các người đẹp.

1. Priscilla Chan - vợ sắp cưới của Mark Zuckerberg - người sáng lập mạng xã hội Facebook (tài sản 13,5 tỉ USD)

"Ồi, cô đó béo quá!", "Cô đó không có gì đẹp!", "Cô đó chẳng trang điểm gì cả!", "Ồi, cô đó quá thường!"… Những từ ngữ không mấy hay ho được sử dụng khi người ta bình luận trên Internet để nói về vợ sắp cưới Priscilla Chan của Mark Zuckerberg. Ảnh của cô gần đây được báo chí đăng tải khắp nơi.

 

Còn Bill Gates khi trả lời phỏng vấn đã nói đến việc người sáng lập ra mạng xã hội Facebook sắp cưới cô Priscilla Chan, người Trung Quốc, cô gái mà Mark quen tại Harvard - nơi họ học cùng khóa. Và người ta la lên: "Trời ơi, anh ta giàu như vậy, không thể tìm được cô nào đẹp hơn sao?"

Đúng là không thể! Tình yêu là một cái gì đó thật bí ẩn.

2. Melinda Gates - vợ của Bill Gates - người sáng lập Microsoft (tài sản 56 tỉ USD)

"Melinda đã làm cho tôi muốn lấy cô ấy" - trong một lần trả lời phỏng vấn Bill Gates đã thừa nhận như vậy.

Như nhiều thiên tài máy tính, thời trẻ Bill Gates đã bay bổng trong những thứ mà người bình thường không hiểu được. Bạn bè tin rằng Bill Gates sẽ không bao giờ lấy vợ. Nhưng anh đã gặp Melinda. Họ làm quen với nhau ở nơi làm việc.

 

Melinda là người lãnh đạo phòng bán hàng thuộc Microsoft, và vào lúc quen với Gates cô đã sống trong nhà riêng có giá 350 ngàn USD. Họ cưới nhau vào ngày 1/1/1994 ở Hawaii. Dường như trong ngày đó Bill lần đầu tiên mới thay quần jeans và áo chui cổ sang bộ vest trắng.

Gia đình Bill Gates có 3 đứa con, Melinda thôi không làm cho Microsoft và đứng đầu Quỹ từ thiện Melinda-Gates. Melinda nằm trong danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

3. Laurene Powell Jobs - vợ của Steven Paul Jobs - Tổng Giám đốc Apple (tài sản 5,5 tỉ USD)

Vào cuối những năm 80 thế kỷ trước, Steven Paul Jobs có khối tài sản nhiều triệu đôla khi mới hơn 30 tuổi, khi đó anh gặp cô gái tóc vàng Laurene ở Đại học Tổng hợp Stanford. Cô Powell, là người lập ra hãng sản xuất các thực phẩm sạch về sinh thái, đang có các bài giảng tại đó. Là người theo lối sống khỏe mạnh và ăn chay, Steven bị cả bài giảng lẫn người đẹp cuốn hút.

 

Và đến năm 1991, Jobs và Powell đã tổ chức đám cưới. Laurene sinh cho ông chủ "Quả táo" 3 đứa con và nhận nuôi một con gái ngoài giá thú của Steven. Cô bé này ra đời trước khi 2 người quen nhau. Hiện nay vợ chồng Jobs đứng đầu một số tổ chức xã hội.

4. Melania Trump - vợ của Donald Trump -  ông trùm ngành xây dựng (tài sản 2,7 tỉ USD)

Nhiều phụ nữ hâm mộ nhà tỉ phú ngông cuồng này (đồng thời là nghệ sĩ, nhà sản xuất, người dẫn chương trình truyền hình, nhà văn…). Và ông luôn đáp ứng họ. Ông đặc biệt thích các cô gái gốc Slavơ (Đông Âu): người vợ đầu tiên là người đẹp Séc Ivana Zelnichkova, còn người thứ 3 và cuối cùng - siêu mẫu Melania Knauss người Slovenia. Trump là chủ sở hữu các cuộc thi Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Hoàn vũ và đó là con đường Melania đến với Trump.

 

Đám cưới của họ diễn ra vào năm 2005 ở Maiami. Cô dâu đã tiêu tốn 200.000USD cho bộ váy cưới, còn khách được chiêu đãi món bánh gatô với 3.000 bông hồng nhỏ làm bằng kem. Vào năm 2006 người vợ trẻ (hiện nay cô 41 tuổi, còn ông Trump 65 tuổi) đã sinh cho chồng một con - thêm vào số 4 con từ các cuộc hôn nhân trước.

5. Astrid Menks - vợ của Warren Buffett - nhà đầu tư nổi tiếng thế giới (tài sản 50 tỉ USD)

Người thứ 3 trong danh sách của Forbes là nhà đầu tư nổi tiếng và sở hữu cổ phiếu của tất cả những gì đem lại lợi nhuận (từ Coca-Cola đến Walt-Disney), Warren Buffett, đã lấy vợ 2 lần. Cuộc hôn nhân của ông chủ có tài sản 50 tỉ USD với người vợ đầu tiên Susan kéo dài 52 năm - từ 1952 đến 2004, đến tận khi bà chết.

 

Nhưng từ năm 1977, ông đã không còn sống với bà! Một cách lặng lẽ, ông rời bỏ người phụ nữ đã sinh cho mình 3 đứa con, để đến với bạn gái của bà. Chính Susan đã giới thiệu để làm quen chồng với Astrid Menks. Hai người kết hôn vào năm 2006, đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 76 của ông Buffett. Cô dâu khi đó 60 tuổi.

6. Soumaya - vợ của Carlos Slim Helu - người khổng lồ trong ngành viễn thông (tài sản 74 tỉ USD)

Bill Gates đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới hiện nay do Forbes lập, còn vị trí đầu thuộc về nhân vật khổng lồ trong ngành viễn thông Carlos Slim Helu, 71 tuổi, người Mexico, với tài sản 74 tỉ USD. Ông góa vợ. Người vợ yêu quý và duy nhất Soumaya đã qua đời năm 1999. Họ sống chung được 32 năm và Soumaya đã sinh cho chồng 6 người con. Ở vị trí vợ người giàu nhất trên thế giới, bà lo hoạt động từ thiện

Theo Hoàng Thương (CAND.com.vn)

Bình luận
vtcnews.vn