Bất ngờ trước cách loại bỏ tế bào ung thư ai cũng làm được

Sức khỏeThứ Sáu, 20/05/2016 04:30:00 +07:00

Hằng ngày, cơ thể chúng ta đều tự sản sinh ra các tế bào ung thư nhưng hệ thống miễn dịch luôn tìm ra và tiêu diệt chúng.

(VTC News) - Hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta có khả năng tìm ra và tiêu diệt các tế bào ung thư tự sinh sản trong cơ thể, vì vậy có rất nhiều cách đơn giản để thúc đẩy quá trình này, loại bỏ tế bào ung thư.

Tế bào ung thư có thể gia tăng mà không cần oxy

Các khối u rắn trong cơ thể hình thành và sinh ra một lượng lớn các mạch máu, nhiều hơn so với các mô bình thường. Các mạch máu này phát triển dày đặc, bao quanh các tế bào máu. Chúng bóp chặt, chặn đường, không để dòng máu giàu oxy tới các khối u và giúp khối u lớn lên nhanh chóng.
Tế bào ung thư phát triển nhanh hơn chúng ta tưởng
Tế bào ung thư phát triển nhanh hơn chúng ta tưởng 
Tình trạng oxy không được lưu thông sẽ gây hại cho các tế bào bình thường nhưng lại làm cho các tế bào ung thư phát triển, từ đó chúng sẽ bao vây và tiêu diệt các tế bào bình thường. Đây là quy luật phát triển của tế bào ung thư.

Các nghiên cứu đã cho thấy có nhiều cách để đẩy lùi các tế bào ung thư như sử dụng hóa trị. Tuy nhiên, biện pháp dùng hóa trị như "con dao 2 lưỡi", nó vừa tiêu diệt các tế bào ung thư nhưng đồng thời cũng phá hủy các tế bào bình thường, làm giảm hệ miễn dịch trong cơ thể người bệnh.

Tập thể dục có thể phòng và chữa trị ung thư

Mới đây chương trình truyền hình Catalyst của kênh truyền hình online ABC iview ở Australia đã đăng tải một đoạn video về kết quả nghiên cứu của một nhóm các bác sỹ Thụy Điển về ảnh hưởng của việc tập thể dục với ung thư.

Theo đó, trong khi cố gắng tìm ra biện pháp tiêu diệt tế bào ung thư mà không khiến cơ thể người bệnh ngày càng suy yếu, nhóm bác sỹ này đã thực hiện một nghiên cứu mang tính đột phá. Theo đó, họ chọn ra 10 người đàn ông khỏe mạnh và yêu cầu những người này đạp xe trong vòng 60 phút.

Các bác sĩ đã lấy mẫu máu trước và sau khi đạp xe, quay ly tâm để trích huyết thanh và thí nghiệm xem các tế bào ung thư có phát triển không.
Thể dục mỗi ngày – phương pháp loại ung thư hiệu quả (Ảnh minh họa)
Thể dục mỗi ngày – phương pháp loại ung thư hiệu quả (Ảnh minh họa) 
Sau cuộc thí nghiệm, các bác sỹ đã nhận được kết quả bất ngờ, mẫu máu lấy sau khi tập thể dục xong cho thấy các tế bào ung thư bị ức chế phát triển 30%.

Từ đó họ đã kết luận rằng, khi tập thể dục, cơ thể đã tự sản sinh ra  chất có tính hệ thống, các cơ đã tạo ra các chất hóa học truyền đi khắp cơ thể tìm và tiêu diệt tế bào ung thư.


Tập thể dục giúp máu được lưu thông nhiều hơn, bao quanh các khu vực có tế bào ung thư. Lúc này, lượng oxy trong máu sẽ nuôi dưỡng các tế bào bình thường và giúp chúng phát triển. Mặt khác, oxy sẽ can thiệp vào hoạt động của các tế bào ung thư, nó có khả năng khôi phục những vùng bị tổn thương trong tế bào ưng thư, có thể giúp chuyển hóa các tế bào ung thư trở lại thành tế bào bình thường.

Video: Tập thể dục có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư
                                               (Nguồn: Vietnamnet)


Thúy Nga (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn