Bất ngờ trở lại VN, Lumia 830 giá chỉ 3 triệu đồng

Kinh tếChủ Nhật, 14/08/2016 17:19:00 +07:00

Gần 2 năm sau khi ra mắt tại Việt Nam, Lumia 830, chiếc di động tầm trung của Nokia bất ngờ được bán trở lại với giá chỉ 3 triệu.

Một nhà bán lẻ lớn trong nước vừa công bố bán trở lại chiếc Lumia 830 với giá 2,99 triệu đồng. Máy chỉ có màu đen (viền vàng) chứ không đầy đủ các màu như trước đây.

Hiện chưa rõ số lượng máy bán ra trong đợt này nhưng qua khảo sát, khách hàng tại các thành phố lớn đã có thể đặt hàng mua máy trong khi siêu thị tại nhiều tỉnh đều báo không có hàng.

3 triệu đồng có thể xem là mức giá hấp dẫn cho một di động có thiết kế cao cấp như Lumia 830. Model này mô phỏng kiểu dáng của mẫu Lumia 930 với khung kim loại, mặt lưng sử dụng nhựa polycarbonate.

Lumia 830 bat ngo ban tro lai tai VN, gia 3 trieu dong hinh anh 1

Lumia 830 lên kệ trở lại. Ảnh: Thành Duy.

Đáng chú ý, Lumia 830 sở hữu cụm camera lớn trong rất nổi bật. Camera này sử dụng công nghệ PureView cao cấp, độ phân giải 10 megapixel và hỗ trợ chống rung quang học. Model này chính thức ra mắt tại Việt Nam giữa tháng 9 năm 2014, sau khi ra mắt tại triển lãm IFA.

Cấu hình của Lumia 830 khá lỗi thời với chip Snapdragon 400, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Tuy nhiên, với việc sử dụng hệ điều hành Windows Phone nổi tiếng mượt và nhẹ, cấu hình yếu không phải là điểm gì quá đáng ngại. Logo phía sau sản phẩm sẽ ghi chữ Nokia chứ không phải Microsoft như các smartphone Lumia hiện nay.

Hiện tại, smartphone Lumia không còn là sản phẩm phổ biến trên thị trường. Tính đến tháng 5/2016, thị phần của smartphone Lumia chỉ ở mức 4,7%, giảm mạnh so với 15,5% năm 2015. Từ đầu năm đến nay, Microsoft cũng chỉ cho bán ra tại Việt Nam 2 mẫu di động tầm trung bình thấp là Lumia 550 và 650. Cả 2 smartphone này đều có sức bán vừa phải.

Trong khi đó, bộ đôi smartphone cao cấp Lumia 950 và 950 XL ra mắt cuối năm ngoái nhanh chóng trở thành bom xịt trên thị trường. Giữa tháng 5, nhiều đại lý buộc phải thông báo bán cắt lỗ để xả hàng 2 di động này.

Trên bình diện toàn cầu, Microsoft tiến hành cắt giảm nhân sự mạnh mẽ ở mảng sản xuất thiết bị phần cứng, khiến nhiều người tin rằng hãng sẽ khai tử mảng sản xuất di động (mặc dù Micorosft liên tục phủ nhận).

Đứa con tinh thần của họ là Windows Phone hiện được ví như một khu vườn bỏ hoang khi các nhà phát triển lần lượt rời bỏ nền tảng này, dẫn đến việc ứng dụng mới không được phát hành, ứng dụng cũ thiếu bản cập nhật, mang đến trải nghiệm tệ cho người dùng. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn