Bất ngờ tại ngân hàng tinh trùng lớn nhất thế giới

Sức khỏeChủ Nhật, 18/11/2012 05:39:00 +07:00

(VTC News) - Một ngày viếng thăm Cryos, ngân hàng tinh trùng lớn nhất thế giới đã khiến cho phóng viên đi đến bất ngờ này tới bất ngờ khác.

(VTC News) - Một ngày viếng thăm Cryos, ngân hàng tinh trùng lớn nhất thế giới đã khiến cho phóng viên của hãng The Mirror đi đến hết bất ngờ này tới bất ngờ khác.


 
Với phòng thí nghiệm rộng trên 3 km2, và xuất khẩu đi hơn 70 quốc gia, Cryos trở thành ngân hàng tinh trùng lớn nhất thế giới (đóng tại Đan Mạch)
.

Ước tính đã có khoảng 20.000 đứa trẻ được sinh ra từ những “con giống” ở đây. Hiện tại ở châu Âu, mỗi ngày có 4 đứa trẻ ra đời nhờ vào Cryos.

“Chỉ có Nam cực là châu lục duy nhất mà chúng tôi không xuất khẩu tới”- Ole Schou, người sáng lập Cryos cho hay.

Giá của những hộp tinh trùng trên dao động từ 30 đến 300 bảng Anh- tùy thuộc vào việc người hiến tặng nêu danh hay ẩn danh, cũng như số lượng thông tin được cung cấp xoay quanh người hiến tặng này.

Ý tưởng về việc thành lập Cryos đã được hình thành trong tâm trí của chàng sinh viên kinh tế Schou vào năm 1981 tại trường ĐH Aarhus, Đan Mạch. “Tôi đã mơ về những con tinh trùng được đông lạnh. Đó là hình ảnh của những con tinh trùng bị đông cứng”.

Schou là một người hài hước với rất nhiều câu chuyện cười, thế nhưng anh lại rất nghiêm túc với công việc kinh doanh của mình: “Khi đọc những lá thư của các phụ nữ và gia đình mà chúng tôi giúp đỡ, tôi đã không thể kìm được nước mắt. Thật tuyệt diệu khi có thể giúp được người khác làm được điều quan trọng nhất trong cuộc đời của họ”.

Đối tượng chính của Cryos là những cặp vợ chồng vô sinh, các cặp đồng tính và phụ nữ đơn thân. Ngoài ra Cryos còn có dịch vụ đông lạnh tinh trùng cho các bệnh nhân ung thư trước khi xạ trị.

“Đôi khi chúng tôi còn đông lạnh tinh trùng cho những ngư dân- những người có thể sẽ phải xa nhà trong giai đoạn rụng trứng của vợ”- Schou cho biết.

Có một sự thay đổi lớn trong đối tượng khách hàng đến với Cryos trong những năm gần đây- đó là con số bùng nổ của các chị em độc thân. “Bạn có thể gọi đó là những cơn sóng thần hay những trận tuyết lở cũng được.

Đây là những đối tượng có một nền giáo dục rất tốt và họ chỉ muốn tập trung tất cả sức lực vào sự nghiệp riêng. Chính vì thế mà họ cần phải làm một cái gì đó trước “giai đoạn đóng cửa”.

Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn