Bất ngờ iPhone 6 bốc cháy, 'nướng' cháy cả mảng da đùi

Kinh tếThứ Tư, 03/08/2016 16:40:00 +07:00

Điện thoại iPhone 6 của một người ở Australia đột nhiên bốc cháy sau khi anh này ngã xe đạp dẫn đến bỏng một mảng da ở đùi.

Bondi Gareth Clear (Sydney, Australia) chưa hết bàng hoàng do iPhone 6 bốc cháy trong túi quần sau khi bị ngã xe.

Theo lời kể của anh Gareth Clear, sự việc xảy ra khi anh đang đạp xe địa hình đột nhiên bị ngã. Chiếc iPhone bốc cháy khiến quần short bên trong bị rách và phần da đùi bị cháy sém. "Tôi chỉ thấy khói bốc ra từ phía túi sau và sau đó cảm thấy đau đớn tăng lên", anh Gareth Clear cho hay.

dien 3

 

dien 2

Một mảng da đùi bị cháy sém

Sau sự việc, anh còn ngửi thấy mùi phốt pho và nhanh chóng vứt chiếc điện thoai iPhone 6 ra xa. Hiện nay, văn phòng của Apple tại Australia đã nhận được thông tin và đang trao đổi trực tiếp với anh Gareth Clear về sự việc xảy ra.

Mỗi năm Ủy ban người tiêu dùng và cạnh tranh Australia nhận được từ 1-2 thông báo về sự cố mà người dùng gặp phải với pin điện thoại di động. Hiện nay, Ủy ban này đang điều tra sự việc xảy ra đối với anh Gareth Clear.

Vị phát ngôn viên của cơ quan này cho hay, nhà sản xuất pin đối diện với những yêu cầu về kích thước sản phẩm điện thoại nhỏ hơn để tiện dụng cho người dùng. Pin Lithium rất dễ chịu tác động của các tác động vật lý làm ảnh hưởng các bộ phận bên trong.

dien 1

Chiếc iPhone bị cháy một góc sau sự việc

Hồi năm 2011, trên chuyến bay mang số hiệu ZL319 từ Lismore đến Sydney của hãng hàng không Regional Express (REX), một chiếc iPhone bất ngờ đỏ rực và bốc khói. Sau sự việc, các nhà điều tra dự đoán có thể do pin quá nóng gây nên.

Cơ quan hàng không dân dụng Australia sau đó đã ban hành cảnh báo hạn chế vận chuyển di động, laptop có chứa pin lithium. Nếu vận chuyển cần đặt trong túi riêng để phòng cháy nổ.

Nghi Dung (Theo SMH)
Bình luận
vtcnews.vn