Bất ngờ hình ảnh hiện tại của bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg ở Lào Cai

Sức khỏeChủ Nhật, 02/10/2016 09:51:00 +07:00

Sau hơn 3 tháng được mẹ nuôi chăm sóc, bé gái Yến Nhi, bé gái 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5kg, giờ đã trở nên "kiêu kì, biết hờn biết khóc, biết đòi ăn", như lời mẹ nuôi nhận xét, và nặng 8,5kg.

Bé thích ăn, hay ngủ

Nhắc đến bé Thào Thị Yến Nhi 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5kg ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương cách đây hơn 3 tháng chắc hẳn ai cũng còn nhớ. Những ngày đầu khi xuống Hà Nội, bé Yến Nhi ốm yếu, gầy còm, được xác định suy dinh dưỡng nặng trên nền bại não thể co cứng khiến chân tay không cử động được.

Thế nhưng, sau hơn 3 tháng kể từ ngày 29/6 tới nay, nhận được sự quan tâm chăm sóc của các y bác sĩ, các nhà hảo tâm, đặc biệt là tình cảm từ người mẹ nuôi trẻ tuổi Thanh Tâm, bé Yến Nhi đã thay đa đổi thịt một cách kỳ diệu khiến ai nấy đều vui mừng và hết sức ngỡ ngàng.

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 1

 

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 2

Yến Nhi giờ đã nặng 8,5kg và lộ rõ chiếc cằm 2 ngấn.

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 3

Biểu cảm đáng yêu của cháu bé.

Trên trang cá nhân, Thanh Tâm cho hay, bé Yến Nhi rất háu ăn: "Con với cái ăn no bụng to như trống vẫn đòi ăn nữa. Ngồi ăn thì dáng điệu vênh váo thế này đây”, bà mẹ " mắng yêu" con và trẻ tỏ ra vui vẻ khi thấy Yến Nhi hay ăn chóng lớn.

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 4

 

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 5

 

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 6

Dù bụng đã no căng nhưng bé Yến Nhi vẫn đòi ăn.

Hiện bé gái Yến Nhi vẫn đang được người mẹ mẹ nuôi Thanh Tâm đưa đi điều trị. Theo Thanh Tâm chia sẻ thì bé không chỉ ăn ngon mà còn ngủ khỏe. “Em lười lắm. Người ta đi tập thì gồng người vì đau mà cố gắng. Em thì ngủ suốt làm như thế nào cũng không dậy. Chỉ ăn với ngủ không biết bao giờ mới ngồi được đây con? Đáng yêu thật đấy nhưng cũng làm mẹ buồn”, Thanh Tâm vừa mừng nhưng cũng vừa lo vì khi đưa con đi tập luyện kích thích cơ thì con toàn ngủ, gây khó khăn cho việc tập luyện.

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 7

 

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 8

Cháu bé ngủ gật trong lúc tập được đưa đi tập luyện.

Cũng theo cô gái trẻ này tâm sự thì mới đây cô mới phát hiện ra cái tên Thào Thị Yến Nhi không phải tên thật của bé: “Yến Nhi sinh ngày 17/05/2015. Tên thật là Thào Thị Yến Chi”.

Theo Thanh Tâm, sự nhầm lẫn thú vị này là do bố của bé mượn giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm của một cô bé nhà gần đó tên Thào Thị Yến Nhi 7/5/15, đi đâu bố bé cũng nói bé là Yến Nhi. Đến khi Thanh Tâm truy lục hồ sơ khai sinh để làm thủ tục làm lại giấy khai sinh cho bé vì bé mất bản gốc thì mới vỡ lẽ.

Cô gái trẻ cho hay: “Dù biết khá lâu rồi nhưng vẫn thích gọi con là Yến Nhi nên bây giờ mới bật mí”.

Tấm lòng người mẹ nuôi trẻ

Bằng giọng đầy yêu thương, Thanh Tâm nói với bé gái Yến Nhi: "Mẹ gặp con ngày 28/6/2016, trùng với ngày mẹ phát nguyện ăn chay 28/6/2016. Hy vọng nhân duyên này là nhân duyên lành giúp con yêu có một điểm tựa ít nhất là không lo đói khổ và tình yêu mẹ dành cho con. Yến Nhi xấu xí, gầy nhom của mẹ nay đã biến thành cô bé kiêu kì, biết hờn biết khóc, biết đòi ăn. Mẹ xem con sẽ biết làm những gì ở những tháng ngày tiếp theo con nhé”.

Nhìn con khôn lớn và đáng yêu lên từng ngày, cư dân mạng tỏ ra vô cùng xúc động và cảm phục tấm lòng của Thanh Tâm. Cùng với đó là rất nhiều những niềm vui, những lời chúc được gửi tới bé gái Yến Nhi.

Thanh Lieu bình luận: “Mẹ Tâm khéo chăm thật đấy, mới 3 tháng mà con đã tăng được 5 kg. Chúc những gì tốt đẹp nhất đến với hai mẹ con”.

“Nhờ có tấm lòng nhân ái của Thanh Tâm, Yến Nhi mới có được ngày hôm nay”, Tieu Phung nói. Tieu Phung cũng gửi gắm những mong mỏi vào tương lai tới Yến Nhi: “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình, vì vậy khi lớn lên con phải ngoan và có hiếu với mẹ Thanh Tâm nha con gái Yến Nhi. Mọi người luôn cầu mong cho 2 mẹ con Thanh Tâm khỏe mạnh, hạnh phúc”.

Nhung Nguyen cũng hết lời khen ngợi: “Mẹ Tâm và các bà các mẹ chăm Yến Nhi khéo quá. Yêu thương con nhiều công chúa bé nhỏ. Luôn mong bình an đến với 2 mẹ con”.

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 9

 

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 10

 

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 11

Yến Nhi lúc ở cùng với bố.

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 12

 

Hinh anh moi cua be gai Lao Cai 14 thang tuoi nang 3,5kg sau hon 3 thang duoc me nuoi cham soc - Anh 13

Khi được đưa vô BV bé chỉ nặng 3,5kg.

Clip: Bé gái 14 tháng tuổi bị tuốc-nơ-vít đâm xuyên hộp sọ

Nguồn: aFamily
Bình luận
vtcnews.vn