Bất ngờ đột kích thu hàng ngàn băng đĩa đồi trụy

Pháp luậtThứ Sáu, 18/06/2010 06:54:00 +07:00

(VTC News) - Bất ngờ đột kích cửa hàng bán băng đĩa của ông Nguyễn Mạnh Hùng, đoàn Thanh tra Kiểm tra thu giữ hàng ngàn băng đĩa có nội dung đồi trụy.

(VTC News) – Qua nhiều  ngày theo dõi, sáng 17/6, bất ngờ đột kích cửa hàng bán băng đĩa của ông Nguyễn Mạnh Hùng (số 98-O Lê Lai, Q.1, TP.HCM), đoàn Thanh tra Kiểm tra chuyên ngành Văn hóa – Xã hội TP.HCM (thuộc Sở VH-TT&DL, TP.HCM) thu giữ hàng ngàn băng đĩa có nội dung đồi trụy và không rõ nguồn gốc.

Lực lượng chức năng thu giữ hàng ngàn băng đĩa lậu của ông Hùng 
Được biết, của hàng bán băng đĩa của ông Nguyễn Mạnh Hùng mới đi vào  kinh doanh trong thời gian ngắn nhưng đã có những hoạt động mua bán rầm rộ, nhập khẩu từ ngoài nước lẫn trong nước. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện hàng trăm băng đĩa VCD, DVC, CD… không có tem kiểm định, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện hàng trăm băng đĩa có nội dung đồi trụy.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng (chủ cửa hàng) cho biết, số lượng lớn băng đĩa này là do ông  mới nhập từ nước ngoài về và một số khác được sản xuất trong nước. Tuy nhiên, ông Hùng không có chứng cứ để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của một số lượng băng đĩa trên.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Phó Loan Mười - trưởng đoàn Thanh tra Kiểm tra tra chuyên ngành Văn hóa – Xã hội tTP.HCM, hiện số lượng băng đĩa trên chưa được kiểm tra hết, nên chưa thể xác định tất cả số lượng  băng đĩa này có phải nhập lậu hay không.

Qua kiểm tra bước đầu, lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ giấy phép kinh doanh và 200 bao băng đĩa (khoảng 100.000 băng đĩa) tại cửa hàng trên để tiến hành điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn