Bất ngờ chàng trai Mỹ hát nhạc Trịnh quá “đỉnh”

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/03/2011 03:30:00 +07:00

(VTC News) - Khi Kyo cất tiếng hát nồng nàn, trầm ấm: “Ôm lòng đêm /Nhìn vầng trăng mới về”, cả hội trường như rung lên vì hàng ngàn tiếng vỗ tay, reo hò.

(VTC News) - Xuất hiện ngẫu hứng trên sân khấu sau khi “đòi” bằng được MC cho lên hát, Kyo – chàng trai người Mỹ đã làm hàng ngàn khán giả của đêm nhạc mở màn chuỗi chương trình kỷ niệm “10 năm nhớ Trịnh” tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội đêm qua (27/3) phải ngỡ ngàng, sửng sốt.

>> Xem clip Kaio hát ca khúc Phôi pha

Chàng trai đó năm nay 25 tuổi, sang Việt Nam vì công việc, mới học tiếng Việt được hơn một năm mà đã có thể nói tiếng Việt, hát nhạc Trịnh cực “đỉnh”.

Khi Kyo cất tiếng hát nồng nàn, trầm ấm: “Ôm lòng đêm /Nhìn vầng trăng mới về”, cả hội trường như rung lên vì hàng ngàn tiếng vỗ tay, reo hò của khán giả. Nhiều bạn trẻ còn xì xào: “Hát hay hơn cả người Việt”.

Kyo "phiêu" với ca khúc Phôi pha. 

Kyo hát khá chuyên nghiệp, dù âm vần, nốt nhạc có đôi chỗ còn “sáng tác hộ anh Sơn” như lời “cô Bống” Hồng Nhung nhận xét. Kyo nói rằng anh có thể học và hát thuộc một bài nhạc Trịnh trong vòng ba ngày. Riêng ca khúc Phôi pha mà anh biểu diễn trong đêm nhạc này được anh phải tập trong một tháng.

Kyo chia sẻ về lý do đến với âm nhạc của Trịnh: “Mình thích nhạc Trịnh vì đây là một thể loại nhạc khó hiểu, giàu tính triết lý, mang đậm phong cách cổ điển”. Anh chàng người Mỹ cũng cho biết nghệ sỹ mà anh yêu thích nhất trong đêm diễn này là ca sỹ Mỹ Linh vì chị có phong cách hát đẹp và sang trọng.

 Kyo cho biết, anh rất thích nhạc Trịnh.
Cùng với Mỹ Linh, Cẩm Vân, Hồng Nhung, Quang Dũng, nghệ sỹ saxophone Trần Mạnh Tuấn, nhóm bè Cadillac, đêm nhạc còn có sự góp mặt của các ca sỹ trẻ mới bước đầu thử nghiệm với âm nhạc Trịnh Công Sơn như: Anh Bằng, Viết Thanh, Lan Nhã, Uyên Linh Idol. Tuy nhiên, với ca khúc Yêu dấu tan theo, tân Việt Nam Idol 2010 mới chỉ diễn tròn vai chứ chưa thể hiện tốt cái hồn nhạc Trịnh làm không ít khán giả thất vọng.

 Uyên Linh hát Yêu dấu tan theo.
Điểm thú vị của chương trình là các thước phim thật về cuộc đời của người nhạc sỹ thiên tài cũng được công chiếu xen lẫn vào các ca khúc, cùng lời nhắn gửi, tâm sự, nỗi khắc khoải, niềm hy vọng của Trịnh Công Sơn vào cuộc đời, con người. Người hâm mộ lại xúc động và thở dài vì họ đã vĩnh viễn mất đi “một nhạc sỹ - thi sĩ – họa sỹ tài hoa” (như lời nhạc sỹ Hồng Đăng) nhưng họ cũng vui mừng cho ông vì rốt cuộc, ông cũng đã trả hết cái “nợ trần gian” mà khi sống nó khiến ông từng ngày, từng giờ khắc khoải…

Kết thúc màn biểu diễn của các ca sỹ, bà Trịnh Vĩnh Trinh – em gái cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn không nén được xúc động khi gửi lời cảm ơn tới những người làm chương trình, đặc biệt là người hâm mộ và yêu mến nhạc Trịnh.

Đêm diễn có chủ đề “Huế - Sài Gòn – Hà Nội”, miễn phí dành cho sinh viên, và do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn. Hai đêm diễn cùng chủ đề tiếp theo sẽ lần lượt diễn ra tại Huế (30/3) và TP.HCM (7/4).

Hình ảnh một số ca sỹ tham gia trong chương trình:

Hồng Nhung 
 Quang Dũng
 Đức Tuấn
 Mỹ Linh

>> Xem clip Kaio hát ca khúc Phôi pha

Hoàng Nghĩa

Bình luận
vtcnews.vn