Bất ngờ bí quyết giúp đánh tan nỗi ám ảnh say xe

Say xe có thể trở thành nỗi ám ảnh khiến nhiều người sợ hãi khi nghĩ đến chuyện di chuyển, nếu bạn cũng bị say xe hãy thử những cách này để không còn bị say xe nữa.

Say xe trở thành nỗi sợ hãi của nhiều người, nó gây mệt mỏi, phiền toái cho bạn và những người xung quanh. Dưới đây là những thực phẩm chống say xe rất cần thiết cho bạn và người thân trong dịp nghỉ lễ.

Bạc hà

Bạc hà giúp hơi thở thơm mát và làm dịu dạ dày để giảm cảm giác buồn nôn. Trước và trong khi du lịch, bạn nên ngậm bạc hà, nhai lá, ngậm một giọt tinh dầu hoặc uống trà bạc hà.

Ca doi khong say xe khi so huu bi quyet nay - Anh 1

Say xe có thể trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người (ảnh minh họa) 

Gừng tươi

Gừng có tác dụng giúp làm dịu các giác quan, tạo cho bạn tâm trạng thoải mái, bình tĩnh khi di chuyển trên các phương tiện giao thông. Bạn hãy cắt một vài miếng gừng tươi để sẵn trong túi. Khi bạn bắt đầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, hãy nhai một miếng gừng để giảm triệu chứng. Ngoài ra, trà gừng, kẹo gừng đều có tác dụng tương tự.

Bánh quy

Các loại bánh này có tác dụng hấp thu axit trong dạ dày nên có thể giảm cảm giác khó chịu và ngăn ngừa buồn nôn do say xe. Bạn hãy ăn 2 hoặc 3 cái bánh khi cảm thấy say xe và ăn từ từ cho đến khi các triệu chứng giảm dần.

tre-tap-di-1

Các loại bánh này có tác dụng hấp thu axit trong dạ dày nên có thể giảm cảm giác khó chịu và ngăn ngừa buồn nôn do say xe. 

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý, phải ngủ đủ giấc trước ngày khởi hành, đây là điều rất quan trọng với bạn. Với một sức khỏe không tốt vì thiếu ngủ và lo lắng, bạn rất dễ bị say xe hoặc nôn nao.

Đồng thời, phải ăn uống đầy đủ bữa (nhưng đừng quá no) ít nhất một giờ trước thời điểm khởi hành. Cần tránh các thức ăn quá béo, có chất cồn và các chất kích thích như trà hay cà phê.

Bình luận