Bất ngờ bị cướp ở trung tâm TP.HCM, nữ du khách hoảng loạn khóc nức nở

Pháp luậtThứ Bảy, 12/03/2016 08:21:00 +07:00

Trên đường đi bộ, nữ du khách nước ngoài bị cướp giật mất 230USD.

(VTC News) - Bất ngờ bị cướp giật, nữ du khách hoảng loạn ngồi xuống đường ôm mặt khóc. 

Chiều 12/3, lãnh đạo Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM cho biết, cơ quan công an đang tiến hành lấy lời khai nạn nhân, nhân chứng vụ nữ du khách nước ngoài bị cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn.

"Nạn nhân đến công an phường khai báo là người Ai Cập, số tiền khai bị mất là 230 USD. Ngoài ra, không có mất giấy tờ hay vật dụng nào khác, thông tin đăng trên mạng xã hội facebook là chưa chính xác" - lãnh đạo Công an phường Phạm Ngũ Lão nói.
 Nữ du khách khóc do bị cướp giật mất tài sản

Thông tin ban đầu, khoảng 15h30 ngày 11/3, hai du khách châu Âu (một nam, một nữ) đang đi bộ trên đường Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) hướng từ đường Nguyễn Trãi ra đường Bùi Thị Xuân (quận 1).

Vì không biết đường, du khách vừa đi vừa chăm chú vào bản đồ hướng dẫn thì bất ngờ có 2 thanh niên chạy xe máy ngang qua giật giỏ xách của cô gái rồi bỏ chạy. Do bị bất ngờ, tinh thần cô gái hoảng loạn nên nạn nhân ngồi ập xuống ôm mặt khóc. Người đàn ông đi cùng bình tĩnh hơn, liên tục động viên cô gái.  

Người dân sau đó đã đưa nạn nhân đến Công an phường Phạm Ngũ Lão trình báo vụ việc.
 Người đàn ông đi cùng an ủi, trấn an tinh thần cô gái

Theo lời một cán bộ Cảnh sát 113 - Công an quận 1: "Tình hình trộm cắp, cướp giật trên địa bàn trung tâm thành phố có giảm so với trước đây. Ngoài lực lượng Cảnh sát hình sự, CSGT thì lực lượng 113 cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường".

Được biết, một trong những vấn đề "nóng", cấp bách của TP.HCM được tân Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng quan tâm, chỉ đạo khi vừa nhậm chức là vấn nạn trộm cắp, cướp giật. Vấn nạn này từ lâu đã và đang gieo nỗi khiếp sợ cho người dân TP. Ông Thăng yêu cầu, Công an TP.HCM phải kéo giảm tình hình trộm cắp, cướp, cướp giật trong vòng 3 tháng.

Video cướp bị chủ cửa hàng tát liên tiếp

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn