Bất ngờ 1 tuần hàng chục tấn hàng gửi cho miền Trung

Thời sựThứ Ba, 26/10/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Kết quả thật ngoài mong đợi, riêng tại Hà Nội chỉ sau 1 tuần huy động hàng chục tấn hàng đã được gửi đến Hành trình xanh để ủng hộ miền Trung.

(VTC News) - Sau 1 tuần phát động chương trình cứu trợ đồng bào lũ lụt ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, tổ chức Hành trình xanh khu vực Hà Nội đã lên đường mang theo hàng cứu trợ vào với đồng bào miền Trung…

Sau một tuần triển khai chương trình “Cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung Hà Tĩnh, Quảng Bình” trên địa bàn cả nước, BTC đã được các doanh nghiệp, khối đoàn thể và nhân dân hưởng ứng tích cực. Bên cạnh việc ủng hộ tiền, lương thực, quần áo… từ các tình nguyện viên và các đơn vị là những chương trình được xây dựng có mục tiêu rõ ràng: "Áo trắng cho em" đối với học sinh cấp 1, 2, 3, "Quần jean cho bạn" đối với sinh viên các trường đại học, cao đẳng, "Túi gạo tình thương" đối với nhân dân, "Tấm bạt nhân ái" đối với các doanh nghiệp.

Học sinh ở Hà Nội tặng sách vở cho học sinh miền Trung. 

Sáng học, chiều và tối tất bật chạy ngược xuôi vận chuyển đồ, liên hệ với các trường là hình ảnh quen thuộc của thành viên Hành trình xanh trong những ngày qua. Bên cạnh đó, các bạn thay phiên nhau phân loại, đóng gói hàng cả ngày lẫn đêm với mong muốn sớm đưa hàng vào giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Và kết quả thật ngoài mong đợi: hàng chục tấn hàng hóa từ khắp nơi chuyển về. Chỉ riêng tại khu vực Hà Nội, số liệu hàng hoá thống kê sơ bộ là  hơn 22.000.000 VNĐ, 12 tấn quần áo, 5.800 quyển vở, 30 thùng sách các loại, 5 thùng cặp và dụng cụ học tập, 3 thùng giầy dép, 12.500 cái bút, hơn 3 tấn gạo, 517 thùng mì tôm các loại, 13 thùng sữa loại 180ml, 10 thùng nước khoáng loại 500ml, bột canh, lương khô, thuốc nhỏ mắt và 1 số loại thuốc khác...

Trước giờ khởi hành, anh Nguyễn Quý Bình, chủ tịch Hành trình xanh khu vực Hà Nội nói: “Đây là thành quả của việc hoạt động không biết mệt mỏi của các tình nguyện viên, cũng như tấm lòng hảo tâm của các cá nhân tập thể trong suốt 1 tuần vừa qua. Mọi chương trình khác của Hội đều tạm hoãn lại để tập trung tất cả nguồn lực vì miền Trung ruột thịt. Chúng tôi hi vọng có thể đóng góp 1 phần sức lực nhỏ bé của mình cho đồng bào miền Trung và cho xã hội. Công cuộc chiến đấu và khắc phục sau lũ còn rất dài, miền Trung vẫn rất cần sự chung tay góp sức người và vật chất của xã hội. Chúng tôi mong muốn tạo ra những thay đổi từ nhận thức đến hành động trong xã hội, nhất là với lực lượng thanh niên hiện nay".

Gấp rút vận chuyển hàng lên xe trong đêm để chuyển vào miền Trung. 

"Phương thức cứu trợ của chúng tôi là “đến tận nơi, nhìn tận mắt, trao tận tay”. Vì đây là tấm lòng, tình thương của nhân dân trên cả nước gửi cho miền Trung nên chúng tôi sẽ làm hết sức mình để cho hàng hoá đến tận tay người dân. Mọi thông tin về quyên góp ủng hộ của những nhà hảo tâm đều được công khai trên trang web hanhtrinhxanh.vn".

Hôm qua (25/10), nối tiếp Hành trình xanh khu vực Hà Nội, Hành trình xanh khu vực TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng cũng đã lên đường chuyển hàng cứu trợ tới đồng bào miền Trung.

Chương trình được thực hiện bởi Hội Hành trình xanh dưới sự bảo trợ của Viện Nghiên cứu Phương Đông, phối hợp: Hội nhạc sỹ Việt Nam, Trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Đoàn TNCSHCM Viện khoa học xã hội Việt Nam, Đoàn TNCSHCM Đại học Quảng Bình, Báo điện tử VTC News, Báo Quân Đội Nhân Dân, Kênh VTC9, UBND tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, CLB Vì Cộng Đồng, CLB Người Việt Trẻ, CLB xe cổ... và rất nhiều các đơn vị tổ chức khác.

Lan Anh

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn