Bắt nghi phạm sát hại người phụ nữ độc thân trưa mùng 1 Tết

Pháp luậtThứ Hai, 06/02/2017 17:10:00 +07:00

Ngày 6/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Dương Văn Thà (36 tuổi), trú tại huyện Thái Thụy để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 11h ngày 28/1 (mùng 1 Tết), Công an huyện Thái Thụy nhận được tin báo có vụ trong án tại xã Thái Thọ. Nạn nhân là người phụ nữ độc thân có tên Lành. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Thái Thụy lập tức có mặt, tiến hành bảo vệ hiện trường, phối hợp cùng Công an tỉnh Thái Bình điều tra nguyên nhân.

Từ dấu vết hiện trường và qua khám nghiệm tử thi, Công an tỉnh Thái Bình nhận định đây là một vụ án giết người có chủ đích.

giet-nguoi-1--phunutoday-1108

Trưa mùng 1 Tết, Thà sang nhà bà Lành rồi ra tay sát hại

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã tiến hành sàng lọc và xác định được nghi phạm gây ra vụ án mạng chính là Dương Văn Thà và đã thực hiện lệnh bắt.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, đối tượng Thà từng có tiền án về hành vi "Cố ý gây thương tích" và phải chịu án phạt 5 năm tù giam. Tuy nhiên, trong thời gian chấp hành án tù, Thà lại trốn khỏi nơi giam giữ nên sau đó hắn đã bị tuyên phạt thêm 18 tháng tù giam.

Tại cơ quan Công an, Thà khai nhận sau khi sang nhà bố mẹ đẻ để chúc Tết và đã ăn uống no say. Khoảng hơn 11h trưa cùng ngày, sẵn có hơi men trong người, cộng với trước đó anh ta có mâu thuẫn với bà Lành  nên đã đi bộ sang nhà bà Lành với mục đích sát hại nạn nhân.

Tại đây, anh ta thấy bà Lành đang lúi húi làm việc nhà liền lao đến bóp cổ bà Lành khiến nạn nhân tử vong. Chưa dừng lại, để che giấu hành vi phạm tội của mình, Thà đã lấy một số dây điện trong nhà bà Lành rồi quấn vào tay nạn nhân nhằm tạo hiện trường giả và sau đó lại tiếp tục đi sang nhà hàng xóm chơi như không có chuyện gì xảy ra.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan CSĐT công an tỉnh Thái Bình tiến hành điều tra, làm rõ.

Video: Trêu nhầm kẻ động kinh, bé 9 tuổi bị chém chết thương tâm

 

(Nguồn: An ninh Thủ đô )
Bình luận
vtcnews.vn