Bắt nghi phạm giết người trong công viên Gia Định

Pháp luậtThứ Năm, 07/10/2010 03:29:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 6/10, Công an quận Phú Nhuận cho biết, cơ quan này đã truy bắt được hung thủ của vụ án giết người xảy ra tại Công viên Gia Định ngày 2/9.

(VTC News) - Sáng 6/10, cơ quan CSĐT Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết, cơ quan này đã truy bắt được hung thủ của vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại Công viên Gia Định ngày 2/9.

Đối tượng Tính tại CQCA

Hung thủ là Nguyễn Văn Tính (20 tuổi, quê quán: xã Tân Phong, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu). Tính có biệt danh "Bạc Liêu", sống lang thang, trong người luôn thủ sẵn dao để đi trấn lột.

Trước đó, vào lúc 11h30 ngày 2/9, tổ tuần tra Công an quận Gò Vấp nhận được tin báo có một vụ đâm chém trong Công viên Gia Định. Ngay lập tức, các chiến sĩ điều tra đã đến hiện trường xác minh vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã phát hiện một nam thanh niên bị đâm trọng thương đã bất tỉnh, 2 đôi dép có vết máu, 1 ĐTDĐ và 1 xe gắn máy.

Ngay trong đêm, Ban chuyên án đã được thành lập nhằm nhanh chóng truy tìm hung thủ gết người. Qua điều tra ban đầu,  cơ quan chức năng xác định, nạn nhân là một người đồng tính, tên là N.S (35 tuổi; quê Tịnh Hà, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi).

Lần theo mọi manh mối, các trinh sát viên đã đến gặp được người thân của nạn nhân tại huyện Củ Chi và được biết, vào ngày xảy ra vụ việc S đi xe máy, trên người có mang theo 2 ĐTDĐ và 1 ví da có nhiều tiền.

Nhận định nhiều khả năng đây là vụ án giết người, cướp tài sản, cơ quan điều tra cho rằng, rất thể hung thủ là đối tượng sống lang thang ở địa phương và đã tiến hành rà soát địa bàn, khoanh vùng, sàng lọc đối tượng.

Sau 23 ngày đêm điều tra làm rõ, cơ quan công an đã tìm ra Tính. Chiều 27/9, trong khi hắn đang tiếp tục dở trò tại Công viên Gia Định thì bị các chiến sĩ xông vào bắt gọn.

Tại cơ quan điều tra, Tính khai nhận đã gây án cùng 2 đối tượng (chưa xác định rõ danh tính), cùng sống lang bạt bụi đời với nhau. Tính là kẻ chuẩn bị dao, còn đồng bọn thì ẩn nấp để hỗ trợ.

Khoảng 23h15 ngày 2/9, bọn chúng phát hiện anh S đang mải mê tâm sự với bạn tình tại một lùm cây trong công viên nên đã lợi dụng ập vào khống chế, uy hiếp cặp tình nhân. Bạn tình của anh S đã nhanh chân chạy thoát. Còn anh S đã bị bọn chúng đánh ngã, bị Tính dùng dao đâm gục xuống, sau đó chúng rồi lục soát cướp tài sản để chia chác nhau.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Lam Linh

Bình luận
vtcnews.vn