Bắt nghi phạm bị hiểu nhầm thành 'bắt cóc' ở Bình Thuận: Cháu bé đã về nhà

Thời sựThứ Bảy, 27/08/2016 20:25:00 +07:00

Sau khi thống nhất quan điểm với công an, gia đình ông Lê Hồng Phong đã đến Công an thị xã La Gi đón con gái ông Phong về nhà.

Ông Phan Văn Mạnh (56 tuổi, bố vợ ông Lê Hồng Phong - nghi phạm trong bị Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bắt ngày 26/8) cho biết, đến chiều 27/8, sau khi thống nhất quan điểm với công an, gia đình ông Mạnh đã đến Công an thị xã La Gi đón con gái ông Phong về nhà. 

Trước đó, khoảng 7h30 sáng 26/8, khi ông Lê Hồng Phong - một chủ nhà hàng tiệc cưới ở thị xã La Gi - đưa con 3 tuổi bằng xe hơi đến trường thì bị một nhóm người đi trên ôtô cúp đầu khống chế, ép cả hai cha con vào xe và chở vọt đi theo hướng về TP.HCM.

cb471520-1032560

Nơi diễn ra vụ việc

Người dân hô hoán và Công an Bình Thuận vào cuộc truy đuổi, công an các tỉnh trên đường cũng vào cuộc tiếp ứng.

Sự việc sau đó được xác định là một vụ việc Công an Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội bắt nghi phạm.

Thông tin ban đầu được biết, ông Phong là nghi phạm trong một chuyên án lớn liên quan đến hành vi làm giả giấy tờ ở nhiều tỉnh thành mà Công an quận Hai Bà Trưng đang thụ lý điều tra. Hiện, ông Phong đang bị tạm giữ ở Bình Thuận, chờ di lý ra Hà Nội để phục vụ điều tra.

Trong cùng diễn biến, khi được hỏi về việc bắt nghi phạm theo hình thức như trên có đúng quy trình, Trưởng phòng Tham mưu Công an Hà Nội - Đại tá Nguyễn Văn Viện khẳng định, tổ công tác Công an quận Hai Bà Trưng và Cục nghiệp vụ Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của Phong tại Bình Thuận theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Video: Giả bị bắt cóc, tống tiền gia đình 1 tỷ đồng

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn