Bắt nghi can sát hại doanh nhân Hà Linh: Cục Cảnh sát hình sự lên tiếng

Pháp luậtThứ Ba, 17/11/2015 03:10:00 +07:00

Chiều 17/11, trả lời phóng viên VTC News, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an cho biết, thông tin báo chí đăng tải cho r

(VTC News) - Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự bác bỏ thông tin tham gia trực tiếp điều tra vụ án nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại tại Trung Quốc.

Chiều 17/11, trả lời phóng viên VTC News, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an cho biết, thông tin báo chí đăng tải cho rằng C45 trực tiếp tham gia, phối hợp điều tra với Công an Trung Quốc trong vụ án nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại là không chính xác.

"Việc điều tra thuộc về nước sở tại, họ tiến hành điều tra độc lập, C45 không thể tham gia vào vụ việc. Đó là thông tin không chính thống" - vị lãnh đạo C45 nói.
 Chân dung nữ doanh nhân Hà Linh

Trước đó, có thông tin Công an Trung Quốc và Công an Việt Nam (cụ thể là C45) phối hợp điều tra và đã bắt được nghi can sát hại bà Linh khi đang trốn tại Đài Loan.

Theo nguồn tin này, nghi can đã đầu độc bà Linh theo sự chỉ đạo. Ngay sau đó, C45 đã phối hợp với Công an Trung Quốc vào cuộc điều tra. Từ đó, xác định đối tượng đang trốn ở Đài Loan nên Công an Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ. 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận được người khác thuê để làm việc này. Hiện Công an Trung Quốc vẫn đang kết hợp với C45 mở rộng điều tra làm rõ kẻ chủ mưu trong vụ án này.

Theo thông tin, tháng 9/2015, bà Linh đến Trung Quốc để ký hợp đồng tiêu thụ trà ô long, tại sân bay bà Linh bị một đối tượng lạ mặt đánh và đầu độc.

Nghĩ rằng không vấn đề gì xảy ra với mình nên bà Linh không đến bệnh viện kiểm tra mà đến khách sạn để nghỉ ngơi. Sau đó, bà Linh có lên công an trình báo vụ việc bị đánh tại sân bay. Đến tối thì bà Linh tử vong.

Nguồn tin cho hay, việc bà Linh bị sát hại do mâu thuẫn trong làm ăn.

Bà Hà Linh tên thật là Hà Thúy Linh (45 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, một nữ doanh nhân thành công đặc biệt với sản phẩm trà ô long.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn