Bật mí về công nghệ ‘xe tàng hình’ của Land Rover

XeThứ Năm, 10/04/2014 01:40:00 +07:00

(VTC News) – Land Rover sẽ trình làng dòng xe thương mại đầu tiên trang bị công nghệ “tàng hình” trong vài ngày tới tại triển lãm New York.

(VTC News) – Land Rover sẽ trình làng dòng xe thương mại đầu tiên trang bị công nghệ “tàng hình” trong vài ngày tới tại triển lãm New York.

Mẫu xe tiên phong trong công nghệ này sẽ là Land Rover Discovery Vision Concept. Tuy nhiên, khác với các loại máy bay quân sự, dòng xe sở hữu công nghệ “tàng hình” này lại không có khả năng biến mất khỏi tầm nhìn hay camera quan sát mà có tính năng hữu ích hơn.

Dòng SUV này sẽ được trang bị hệ thống camera cho phép người lái có thể nhìn xuyên thấu đầu xe, động cơ xe và nhờ đó quan sát rõ mặt đường nơi đầu xe đi qua.

Công nghệ tàng hình giúp đầu xe Land Rover Discovery Visin trở nên trong suốt. 

Theo nhà sản xuất, công nghệ này sẽ cho phép người lái mở rộng góc quan sát và biết rõ địa hình nơi xe đi qua hay dừng đỗ từ đó tránh được nhiều nguy cơ va chạm và xoay trở dễ dàng ở những nơi chật hẹp.


Tính năng này đặc biệt có tác dụng khi xe vượt qua các địa hình khó, nhiều chướng ngại vật hay hố sâu bởi việc xác định rõ vị trí của bánh xe sẽ giúp người lái có sự điều chỉnh tốt hơn khi ngồi sau vô lăng.

Theo tiến sỹ Wolfgang Epple, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu công nghệ của Jaguar Land Rover, trong 3 thập kỷ tới, ngành công nghiệp xe hơi sẽ có thêm nhiều bước tiến lớn về công nghệ để giúp việc sử dụng xe hơi trở nên đơn giản, an toàn và thú vị hơn.

Công nghệ giúp xe “tàng hình” một phần này của Land Rover cũng được nhận định là bước tiến quan trọng giúp biến giấc mơ về xe tàng hình hoàn toàn trở thành sự thật.

Land Rover Discovery Vision Concept sẽ trình làng tại triển lãm New York Auto Show, khai mạc vào ngày 16/4 tới.


Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn