Bật mí bí kíp giúp nhà tắm nhỏ hẹp, nhiều đồ trở nên gọn gàng, ngăn nắp

Đời sốngThứ Sáu, 08/09/2017 08:04:00 +07:00

Nếu khéo léo sắp đặt, căn phòng tắm nhỏ hẹp cũng có thể trở nên rộng rãi đến không ngờ.

Không phải ngôi nhà nào cũng có đủ diện tích để có thể thiết kế một phòng tắm rộng rãi. Giải pháp giúp bạn tiết kiệm diện tích cho những phòng tắm nhỏ là hãy thiết kế những nơi lưu trữ đồ một cách thông minh.

1. Kệ chứa đồ ngay trên vòi nước

Một chiếc giá nhỏ đặt ngay trên vòi nước sẽ giúp bạn xếp gọn gàng những loại xà phòng, nước tẩy rửa trong nhà tắm mà không cần tốn thêm một khoảng diện tích dưới sàn hay tường nhà tắm để lắp kệ để đồ nữa.

2. Không gian phía trên cánh cửa

Rất ít người để ý đến không gian tường phía trên cửa phòng tắm và đó là một sự lãng phí. Nếu sở hữu phòng tắm nhỏ thì đây là một ví trí rất tiềm năng để bạn lắp đặt các loại giá đỡ phong cách cổ điển để xếp gọn khăn tắm hay giấy vệ sinh. Vừa tiết kiệm không gian, lại rất đẹp mắt.

3. Tận dụng thanh treo rèm tắm

Đừng ngại lắp đặt thêm một thanh treo rèm tắm nữa và tận dụng nó làm nơi treo khăn tắm hay quần áo mà bạn sẽ mặc sau khi tắm xong.

4. Vị trí ngay dưới chậu rửa mặt

Không gian ngay dưới chậu rửa mặt trong phòng tắm cũng có thể tận dụng hiệu quả. Nếu không thể lắp một chiếc tủ đựng đồ ở đó, thì bạn có thể bổ sung những chiếc giá đỡ. Như trong bức hành này, chủ nhà đã tận dụng 2 kệ góc đặt sát nhau để đựng khăn tắm, giấy vệ sinh và các dung dịch tắm rửa.

5. Vị trí phía trên bồn tắm

Ngay trên bồn tắm bạn cũng có thể tận dụng vị trí tường trống. Một bộ tủ để đồ nho nhỏ cũng giúp tăng diện tích lưu trữ cho phòng tắm lên đáng kể đấy.

Video: Mẹo chọn và bài trí nội thất thông minh cho căn nhà nhỏ

6. Khoảng không phía trên bồn cầu

Ngay phía trên bồn cầu bạn cũng có thể lắp thêm kệ để đồ cũng rất gọn gàng và tiết kiệm không gian. Nếu không muốn bức tường nhà tắm bị khoan lỗ thì bạn có thể chế chiếc giá đỡ hình thang như thế này để treo khăn tắm hay chiếc giỏ đựng đồ.

7. Bên cạnh bồn cầu

Hầu hết mọi người thường không chú ý đến khoảng không gian trống giữa bồn cầu và tường. Đó là một sự lãng phí, bởi bạn hoàn toàn có thể tận dụng và biến nó trở thành nơi lưu trữ đồ lý tưởng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lắp thêm những chiếc kệ đựng đồ dọc theo chiều cao của tường. Như vậy là bạn đã có một chiếc kệ lý tưởng để đặt giấy vệ sinh hay một số loại chai, lọ rồi, thậm chí là cả bình hoa trang trí nữa nhé.

Như Quỳnh (Theo Apartmenttherapy)
Bình luận
vtcnews.vn