Bắt 'lò luyện' gái cung cấp cho người nước ngoài

Pháp luậtThứ Sáu, 13/04/2012 05:27:00 +07:00

(VTC News) - Chiều 12/4, Phòng CSĐT TP về TTXH (PC45 – CATPHCM) vừa phối hợp với CA Q11 bắt tạm giữ các đối tượng trong phi vụ “môi giới hôn nhân trái phép".

(VTC News) - Chiều 12/4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 – CA TP HCM) cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với CA Q.11 bắt tạm giữ các đối tượng trong phi vụ “môi giới hôn nhân trái phép với người nước ngoài”. 

Địa điểm bị bắt quả tang là một khách sạn đóng trên địa bàn Q.11, với 7 đối tượng, trong đó có 2 người đàn ông Trung Quốc.

Theo lời khai tại cơ quan CA, 2 người đàn ông Trung Quốc qua Việt Nam để “lựa chọn” cô dâu bằng hình thức tuyển vợ thông qua sự mai mối của các “cò” (người giới thiệu - mai mối, nếu phi vụ thành sẽ được chia hoa hồng, phần trăm) và sự thông đồng của 1 quản lý khách sạn.

Riêng các cô gái, sau khi lập hồ sơ, cơ quan chức năng đã tuyên truyền kiến thức về hôn nhân, pháp luật, những việc nên làm hoặc không được làm…

Họ được vận động trở về nơi cư trú, và tuyệt đối nói “không” với những lò nuôi gái, chăn dắt gái, môi giới hôn nhân trái phép với người nước ngoài.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn