Bắt khẩn cấp một tổng giám đốc thuê báo chí để tống tiền

Pháp luậtThứ Ba, 07/10/2014 07:12:00 +07:00

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Tổng giám đốc Công ty Tài chính Việt về hành vi thuê mướn báo chí viết bài tống tiền.

Theo nguồn tin riêng, sáng 7/10/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tài chính Việt về hành vi thuê mướn báo chí viết bài tống tiền.

Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1971, nhà ở đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM. Tuấn làm việc tại trụ sở của Công ty Tài chính Việt ở 14-16 Hàm Long, Hà Nội.
Nguyễn Anh Tuấn. 

Nội dung vụ việc có thể được tóm tắt như sau:

Nguyễn Anh Tuấn đã thuê mướn một số phóng viên báo chí viết bài về bà Vũ Thúy H – vợ một đồng chí lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Sau đó, Tuấn đưa bài báo cho bà H. xem và nói: Nếu bà muốn báo chí không đăng thì phải nộp 100.000 USD.

Bà Vũ Thúy H. không đồng ý và trình báo vụ việc lên cơ quan công an.

Ngay sau đó, bài báo này được đăng tải trên báo Kinh doanh và Pháp luật với tiêu đề: “Nghi án tham nhũng tại Tổng công ty Năng lượng dầu khí Việt Nam: Phải xử lý quyết liệt và nghiêm minh”.

Sau đó, Tuấn tiếp tục đe dọa và yêu cầu bà H. phải nộp tiền.

Trước những chứng cứ về hành vi phạm tội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt khẩn cấp với Nguyễn Anh Tuấn.
Việc khám xét nhà của Nguyễn Anh Tuấn kết thúc vào lúc 13h30 ngày 7/10. 

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận là chỉ “làm thuê” cho người khác. Thông tin này sẽ được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ: Ai là kẻ "giật dây" tiến hành việc này.

Hồi tháng 4/2014, cũng đã có một vài tờ báo đăng thông tin về bà Vũ Thúy H.

Trước những dấu hiệu không bình thường của một số bài báo này, trong một cuộc họp giao ban, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã nhắc các báo hết sức thận trọng khi đưa thông tin, trước khi viết cần trao đổi trực tiếp với các bộ phận chức năng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tuy nhiên, không có báo nào đến làm việc chính thức mà chỉ thông tin một chiều.

Theo PetroTimes

Bình luận
vtcnews.vn