Bắt khẩn cấp kẻ chuyên cướp của người đi rút tiền

Pháp luậtThứ Tư, 06/10/2010 12:11:00 +07:00

(VTC News) – Bước đầu, Nguyễn Bính đã thừa nhận hành vi phạm tội cùng với đồng bọn chuyên thực hiện việc cướp tiền của người dân khi vừa giao dịch từ Ngân hàng.

(VTC News) – Bước đầu, tại CQĐT, Nguyễn Bính đã thừa nhận hành vi phạm tội cùng với đồng bọn chuyên thực hiện việc cướp tiền của người dân khi vừa giao dịch từ Ngân hàng ra.

Sáng 6/10, CQCSĐT – Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa cho biết, chiều 5/10, cơ quan này vừa tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Bính (SN 1990 – ngụ ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) về hành vi “cướp giật tài sản”.

Cũng liên quan đến Bính, hiện cơ quan Công an đang ráo riết truy lùng 2 đối tượng Trần Văn Tú (SN 1989, tạm trú tại Bình Phước) và Vũ Mạnh Tuấn (SN 1985, ngụ tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) với các hành vi có liên quan đến Bính.

CSĐT thị xã Đồng Xoài cho biết, khoảng 14h ngày 24/9 vừa qua, Bính và Tú cùng nhau ngồi trước cửa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Bình Phước để âm thầm theo dõi những khách hàng giao dịch tiền từ Ngân hàng đi ra, với mục đích là cướp tài sản. Chỉ sau hơn 1h cất công mục kích, hai đối tượng nói trên đã phát hiện “con mồi” là bà Bùi Hồng Nhung (SN 1969, ngụ tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) rút 63 triệu nhưng chỉ đi xe máy.

Ngay sau đó, Bính chở Tú đi xe máy bám theo xe của bà Nhung để theo dõi. Bất ngờ, Bính cho xe ép sát xe của bà Nhung để hỏi thăm đường, còn Tú làm nhiệm vụ giật giỏ xách của “con mồi” rồi rồ ga tẩu thoát.

Gây án xong, bọn chúng kéo đến một quán cà phê cách hiện trường hơn 60km để tiến hành chia tiền thu được. Tại đây, xuất hiện thêm Vũ Mạnh Tuấn (bạn của Tú) nên bọn chúng đã phải chia bớt số tiền cướp được cho Tuấn.

Chỉ nửa tháng sau khi gây ra vụ cướp tiền, Bính đã bị các trinh sát tóm gọn.

N.Ngà

Bình luận
vtcnews.vn