Bắt khẩn cấp 2 kẻ giết người tình đồng tính trong nhà nghỉ

Pháp luậtThứ Hai, 12/10/2015 07:44:00 +07:00

Giết người tình đồng tính để cướp tài sản, 2 thanh niên bị bắt giữ. Công an đã di lý 2 kẻ Giết người tình đồng tính từ Tây Ninh về Biên Hoà.

Sau gần 100 giờ gây án và đang chuẩn bị trốn chạy sang biên giới Campuchia, 2 nghi can giết người tình đồng tính để cướp tài sản đã tra tay vào còng.

Ngày 12/10, Công an tỉnh Đồng Nai đã di lý 2 nghi can vụ giết người tình đồng tính là Mạch Quang Thành (27 tuổi, tạm trú thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai; quê tỉnh Bình Thuận) và Nguyễn Hoàng Hiệp (20 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) từ Tây Ninh về thành phố Biên Hoà để tiếp tục làm rõ hành vi “giết người, cướp tài sản”.

Nạn nhân là người đồng tính

Chiều tối 7/10, anh Trần Thái Hoà (44 tuổi, ngụ thành phố Biên Hoà) đi cùng 2 thanh niên chung trên xe máy hiệu Air Bale của anh Hoà đến nhà nghỉ 75B, phường An Bình, thành phố Biên Hoà. Tại đây, anh Hoà để lại chứng minh thư nhân dân của mình rồi cả 3 cùng thuê chung một phòng nghỉ.

Nhà nghỉ 75B, nơi 2 nghi can Thành và Hiệp sát hại nạn nhân Hoà để cướp tài sản.
Nhà nghỉ 75B, nơi 2 nghi can Thành và Hiệp sát hại nạn nhân Hoà để cướp tài sản. 

Hơn 1 tiếng đồng hồ sau, 2 thanh niên bịt kín khẩu trang xuống lấy xe Air Blade nói với tiếp tân đi mua đồ ăn nhưng sau đó không trở lại.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, nhân viên nhà nghỉ lên kiểm tra thì phát hiện anh Hoà tử vong trong tình trạng tứ chi bị trói chặt và vụ việc được trình báo công an. Bước đầu cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong vì bị siết cổ, tài sản của nạn nhân gồm xe máy, điện thoại di động, tiền… bị cướp sạch.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là người đồng tính, đã có vợ con nhưng ly hôn từ nhiều năm trước. Đồng thời kiểm tra hệ thống camera an ninh nhà nghỉ, cơ quan chức năng đã xác định được 2 nghi phạm giết người tình đồng tính trong nhà nghỉ nên lên kế hoạch truy bắt.

Sa lưới tại biên giới

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đồng Nai đã xác định nghi can là Mạch Quang Thành, người có quan hệ với nạn nhân Hoà suốt hơn một năm qua.

Ngày 10/10, các trinh sát phát hiện Thành xuất hiện ở Tây Ninh nên lên kế hoạch theo dõi để chờ bắt thêm nghi can liên quan. Khoảng 9h ngày 11/10, Thành cùng đối tượng Nguyễn Hoàng Hiệp đang chuẩn bị hành lý trốn qua biên giới Campuchia từ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh thì các trinh sát xuất hiện, khống chế bắt giữ, cả 2 đã ngoan ngoãn tra tay vào còng, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội giết người tình đồng tính của mình.

Video: IS tử hình người đồng tính


Bước đầu Thành khai nhận quen với anh Hoà trong một lần uống cà phê và 2 người nhiều lần thuê nhà nghỉ để quan hệ đồng tính. Mới đây, Thành có ý định giết anh Hoà để cướp tài sản và rủ người bạn đồng hương là Hiệp cùng tham gia và Hiệp đồng ý. Sau đó Thành chuẩn bị roi điện, dây thòng lọng… rồi điện thoại hẹn anh Hoà giới thiệu “trai trẻ”.

Ngay lập tức anh Hoà lấy xe máy đến điểm hẹn để chở Thành, Hiệp vào nhà nghỉ mà không biết rằng tử thần “gọi tên mình”. Tại nhà nghỉ, Thành đã dùng roi điện chích nạn nhân ngất xỉu rồi cùng Hiệp trói tay chân, siết cổ anh Hoà cho đến chết để cướp tài sản rồi bỏ trốn.

Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn