Bắt kẻ trộm kim cương của chủ Khu du lịch Đại Nam

Pháp luậtChủ Nhật, 09/12/2012 08:47:00 +07:00

Bà Hằng đã phát hiện nhiều đồ trang sức, nữ trang đính kim cương bị kẻ gian lấy cắp, tổng trị giá khoảng 8 tỉ đồng

Hôm qua 8.12, đại tá Phan Hồng Khanh, Trưởng công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, Cơ quan CSĐT quận vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Dung (31 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu), để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan công an, ngày 2.11, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ của ông Huỳnh Uy Dũng, chủ đầu tư Khu du lịch Đại Nam ở Bình Dương) đã phát hiện phòng ngủ của vợ chồng bà tại ngôi biệt thự Saigon Pearl trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh bị xáo trộn. Kiểm tra, bà Hằng đã phát hiện nhiều đồ trang sức, nữ trang đính kim cương bị kẻ gian lấy cắp, tổng trị giá khoảng 8 tỉ đồng.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an Q.Bình Thạnh đã tiến hành điều tra khám nghiệm hiện trường và không phát hiện dấu vết nào cho thấy có kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp mà nhiều khả năng người trong nhà lấy cắp. Kiểm tra camera, công an phát hiện bà Dung (người giúp việc cho nhà bà Hằng) là thủ phạm.

Camera ghi rõ lúc 11 giờ 05 ngày 2.11, Dung lẻn vào phòng ngủ bà Hằng lục tủ lấy trộm nữ trang; đến 12 giờ 10 thì rời khỏi nhà. Xác minh nhanh, cơ quan công an xác định năm 1999 Dung đã lập gia đình với ông N.V.Viễn (34 tuổi) và có 3 người con; đến năm 2009 Dung bỏ nhà đi đến nay không về. Trinh sát quận xuống Bà Rịa-Vũng Tàu truy bắt nhưng Dung biệt tích.

Lúc này, bà Hằng đã cung cấp cho công an một thông tin quan trọng là trong lúc làm việc tại nhà bà, Dung có quen với một người đàn ông tên N.M.Hải (44 tuổi, ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Trinh sát của Công an Q.Bình Thạnh lên đường xuống Cần Thơ tiến hành xác minh thì được biết ông Hải sắp tổ chức đám cưới với Dung.

Trong đêm 22.11, trinh sát Q.Bình Thạnh phối hợp với công an địa phương đã tiến hành khám xét nhà ông Hải và bắt giữ được Dung, đồng thời thu giữ nhiều nữ trang đính kim cương, 1.500 USD, gần 100 triệu đồng cùng xe máy và các đồ dùng điện tử đắt tiền…

Tại trụ sở công an, Dung khai sau khi trộm cắp đã mang trang sức đính kim cương xuống Bà Rịa-Vũng Tàu, bán cho một chủ tiệm vàng mới đầu chịu mua giá 15.000 USD, sau đó ép giá xuống còn 8.000 USD (gia chủ khai trị giá trang sức này lên đến 100.000 USD).

Dung đã trả nợ giùm cho người nhà 40 triệu đồng và cho bà con vài chục triệu đồng, rồi xuống gia đình người tình hối thúc tổ chức đám cưới thì bị bắt… Hiện cơ quan công an tiếp tục ghi nhận lời khai, đi thu hồi tài sản.

Theo TNO

Bình luận
vtcnews.vn