Bắt kẻ mang tài liệu chống phá nhà nước

Pháp luậtThứ Tư, 21/10/2015 08:15:00 +07:00

tài liệu chống phá nhà nước Việt Nam dược Phi mang theo nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam. Đồn biên Phòng đã bắt được Phi cùng tài liệu chống phá nhà nước Việt Nam.

Sau khi bị bắt giữ vì nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, cơ quan chức năng Hà Tĩnh phát hiện trong máy tính, usb của Nguyễn Thị Phi (trú Hà Nội) có một số tài liệu liên quan tới hoạt động chống phá nhà nước.

Tối 20/10, Thiếu tá Nguyễn Hữu Thọ - Phó đồn trưởng đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị đã bàn giao đối tượng Nguyễn Thị Phi (56 tuổi, trú Bạch Mai, Hà Nội) cho phòng An ninhxã hội (PA 88, Công an Hà Tĩnh) điều tra, xử lý.
Nguyễn Thị Phi bị bắt khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
Nguyễn Thị Phi bị bắt khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam 

Trước đó, vào ngày 17/10, trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) phát hiện Nguyễn Thị Phi (56 tuổi, trú ở ở số 15A, ngách 105/7, Bạch Mai - Hà Nội) nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam không có giấy tờ hợp lệ.

Kiểm tra hành lý của Phi, lực lượng chức năng còn phát hiện trong máy vi tính và USB có chứa nhiều tài liệu liên quan đến mối quan hệ với các đối tượng phản động ở trong và ngoài nước.
Cùng với đó là một số tài liệuchống phá nhà nước Việt Nam, bài viết cổ súy cho các hoạt động của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân  từ năm 2012 trở về trước.
Qua quá trình điều tra, Nguyễn Thị Phi khai nhận, thời gian trước, cơ quan công an đã cấm xuất cảnh với đối tượng này.
Tuy nhiên, vào tháng 8/2015, Phi đã thông qua đường tiểu ngạch tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) trốn qua Thái Lan (nơi Phi đã sinh sống trước đó) để lấy tiền.
Sau khi làm xong việc, Phi qua Lào để nhập cảnh vào Việt Nam thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Video: Cả gia đình rủ nhau “ôm” tiền tỷ vượt biên sang Campuchia 

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn