Bắt kẻ giết người Hàn Quốc ở khách sạn Hà Thành

Pháp luậtThứ Hai, 14/06/2010 06:21:00 +07:00

(VTC News) – Liên quan đến vụ giết hại một người khách Hàn Quốc tại khách sạn Hà Thành, CAQ Cầu Giấy đã bắt giữ Lee Hwangyu, nghi phạm trong vụ án.

(VTC News) – Liên quan đến vụ giết hại ông Bae Cheolyong (SN 1973), quốc tịch Hàn Quốc, tại phòng 403 khách sạn Hà Thành, số 2 ngõ 94 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, CAQ Cầu Giấy đã bắt giữ Lee Hwangyu (SN 1975), quốc tịch Hàn Quốc, nghi phạm trong vụ án.

Như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 11h ngày 11/6, nhân viên lễ tân khách sạn Hà Thành phát hiện xác chết của ông Bae Cheolyong. Tường phía đầu giường còn loang lổ vết máu. Lực lượng nghiệp vụ thuộc CAQ Cầu Giấy phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh, rà soát các đối tượng nghi vấn.

Hung thủ Lee Hwangyu tại cơ quan điều tra

Theo tường trình của nhân viên khách sạn, đêm ngày 10/6, ông Bae Cheolyong cùng 4 người Hàn Quốc khác đã đến khách sạn thuê phòng. Sau khi làm xong các thủ tục thuê phòng, những người bạn trong đoàn đã lên phòng nghỉ còn ông Bae Cheolyong và Lee Hwangyu (cùng trong đoàn khách Hàn Quốc) ngồi nói chuyện với nhau rất lâu ở khu vực lễ tân. Đến gần 5h ngày 11/6, cả hai cùng lên phòng 403.

Khoảng 8h cùng ngày, Lee Hwangyu rời khỏi khách sạn. Từ những thông tin thu thập được, cơ quan CSĐT nhận định thủ phạm gây nên cái chết của ông Bae Cheolyong là Lee Hwangyu đồng thời đề nghị cơ quan chức năng tạm dừng thủ tục xuất cảnh đối với những người Hàn Quốc đi cùng ông Bae để phục vụ công tác điều tra.

Chiều 12/6, Lee Hwangyu gây rối tại khu vực quận Hoàn Kiếm và bị CAP Cửa Đông bắt giữ.

Tại cơ quan công an, bước đầu ông Lee Hwangyu khai nhận ngày 9/6 đến Việt Nam với mục đích du lịch. Sau khi xuống sân bay, Lee Hwangyu gặp thêm 4 người Hàn Quốc khác trong đó có ông Bae Cheolyon và xin gia nhập đoàn. Tối cùng ngày, cả nhóm đến khách sạn Thành Đồng ở 148 Trần Duy Hưng.

Tại đây, giữa ông Lee và một người cùng đoàn tên là Hwang Jungho xảy ra xô sát. Sự việc sau đó đã được nhân viên khách sạn ngăn chặn kịp thời. Lo sợ trước hành động của Lee Hwangyu, tối 10/6, những người trong đoàn đã chuyển sang khách sạn Hà Thành.

Sau khi làm các thủ tục thuê phòng, với trách nhiệm là trưởng đoàn, ông Bae đã gặp Lee Hwangyu để hỏi chuyện. Đến 5h ngày 11/6, Lee Hwangyu theo ông Bae lên phòng 403. Tại đây, nhân lúc ông Bae không để ý, Lee đã dùng bình cứu hỏa của khách sạn đập mạnh vào gáy ông Bae khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi giết ông Bae, Lee lấy khăn tắm của khách sạn trùm lên đầu của nạn nhân và rời khỏi khách sạn.  

Đáng chú ý, khi lưu giữ tại CAQ Cầu Giấy, Lee Hwangyu có một số biểu hiện bất thường như vô cớ thỉnh thoảng lại cười hoặc nói nhảm một mình. Khi được cán bộ điều tra yêu cầu viết bản tường trình, người này cầm bút và vẽ lên giấy những hình thù vô nghĩa.

P.H
Bình luận
vtcnews.vn