Bắt kẻ đốt nhà khiến 2 người bị bỏng nặng

Pháp luậtThứ Ba, 20/10/2015 08:06:00 +07:00

Đốt phòng trọ vì mâu thuẫn chỗ bán trái cây dạo, hai thanh niên bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi Đốt phòng trọ khiến 2 người bị bỏng nặng.

(VTC News) - Do mâu thuẫn tranh giành chỗ bán trái cây dạo, các đối tượng nhẫn tâm ra tay đốt nhà, khiến 2 người bỏng nặng.

Chiều tối 19/10, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng là Lê Tử Ba (SN 1996) và Nguyễn Hữu Hậu (SN 1982), cùng quê Thanh Hóa, để điều tra xử lý về hành vi "hủy hoại tài sản và cố ý gây thương tích".

Ba và Hậu tại cơ quan điều tra. 

Thông tin ban đầu, tối 18/10, căn phòng trọ do anh Bùi Thanh Thản thuê để ở bất ngờ bốc cháy ngay phía trước cửa.

Không lâu sau đó, ngon lửa bắt đầu bốc lên dữ dội nhưng anh Thản và 2 người thân đang ngủ, không kịp tháo chạy nên bị mắc kẹt trong đám cháy. Dù được người dân đến hỗ trợ giải cứu kịp thời, may mắn thoát chết nhưng anh Thản và anh Lê Bá Tươi bị bỏng nặng, nhiều tài sản trong phòng trọ bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.
Nhận được tin báo, công an quận Thu Đức nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ đốt phòng trọ, sàng lọc đối tượng và nhanh chóng bắt giữ Nguyễn Hữu Hậu và Lê Tử Ba.
Tại cơ quan Công an, Hậu và Ba khai nhận, Ba và anh Thản có mâu thuẫn về tranh giành chỗ bán trái cây dạo tại khu vực trước Cổng khu chế xuất Linh Trung 2, quận Thủ Đức. Để dằn mặt, Ba rủ thêm tên Hậu đi mua xăng sau đó mang tới phòng anh Thản để đốt.
Hiện cơ quan chức năng đang cũng cố hồ sơ để xử lý 2 đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

Video: Quẹt diêm đốt nhà

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn