Bắt kẻ chuyên lừa mượn xe 'đi có việc' rồi mất hút

Pháp luậtThứ Bảy, 28/11/2015 05:35:00 +07:00

(VTC News) - Do đam mê cờ bạc Lê Văn Mỹ luôn tìm cách mượn xe người quen với lý do “đi có việc” rồi đem cắm vào tiệm cầm đồ lấy tiền đánh bạc.

(VTC News) - Do đam mê cờ bạc Lê Văn Mỹ luôn tìm cách mượn xe người quen với lý do “đi có việc” rồi đem cắm vào tiệm cầm đồ lấy tiền đánh bạc.

Ngày 26/11 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án,khởi tố bị can đối với Lê Văn Mỹ (tức Cu Anh, trú đường Tôn Thất Tùng, Phường Đúc, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lê Văn Mỹ tại cơ quan công an.
Lê Văn Mỹ tại cơ quan công an.
Theo hồ hơ vụ án, cuối tháng 10/2015, Mỹ gọi điện cho một người bạn gái tên Trinh ở Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) rồi rủ Trinh về thành phố Huế uống cà phê.

Sau đó, chị Trinh chạy xe máy của mình tới nhà Mỹ ở đường Tôn Thất Tùng đón Mỹ ra quán cà phê trên đường Đống Đa. Tại đây, Mỹ nói với chị Trinh: “Ngồi đợi tí, Mỹ lên nhà có tí việc”. Tin lời, chị Trinh vào quán ngồi chờ Mỹ trở lại nhưng chờ hoài không thấy.

Về phần mình, sau khi có được xe của chị Trinh, Mỹ chạy thẳng về thị xã Hương Thủy cầm cố được 10 triệu đồng rồi bắt xe ôm lên thành phố Huế nhậu nhẹt  và đánh bạc.

Cũng với phương thức, thủ đoạn trên, từ cuối tháng 10/2015 đến cuối tháng 11/2015 Mỹ đã lừa trót lọt thêm 4 người khác lấy 4 chiếc xe máy đưa đi cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân và đánh bạc. Trong số nạn nhân của Mỹ có người đi mượn xe của người khác đi rồi bị Mỹ lừa mất.

Cơ quan công an xác định Mỹ đã thực hiện trót lọt các vụ lừa đảo, lấy 5 xe máy đi cầm cố để chiếm đoạt 52 triệu đồng.

Riêng hành vi đánh bạc của Mỹ, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ. 

Video: Lừa đảo hàng tỷ đồng bằng "game trí tuệ"
Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn