Bắt học viên chống đẩy gây tranh cãi, nhà trường lên tiếng

Giáo dụcThứ Hai, 15/09/2014 04:28:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện Đại học Công nghiệp Hà Nội đã lên tiếng khi thông tin về clip cô giáo phạt học viên chống đẩy gây tranh cãi.

(VTC News) – Đại diện Đại học Công nghiệp Hà Nội đã lên tiếng khi thông tin về clip cô giáo phạt học viên chống đẩy gây tranh cãi.

Ngày 14/9, một bạn trẻ đã chia sẻ trên diễn đàn mạng đoạn clip ghi lại cảnh một sinh viên bị phạt chống đẩy trong lớp học vì không thuộc bài. Người đăng clip chú thích sự việc ở Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.

“Đây là lớp học của những du học sinh chuẩn bị đi Nhật. Nếu sinh viên nào không thuộc bài sẽ bị cô giáo phạt chống đẩy, gập bụng. Như thế thì lần sau, các sinh viên không dám không thuộc bài lại vừa có thể lực tốt!”, người này chú thích.

Đoạn clip xôn xao dân mạng 
Ngay sau khi clip này được đăng lên mạng, nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với hình phạt của cô giáo đối với sinh viên này. Một bạn trẻ cho rằng hình phạt của cô giáo chỉ nên dành cho trẻ con, không phù hợp với những người trưởng thành.

Nhiều ý kiến cũng lo ngại việc phạt sinh viên chống đẩy trong lớp sẽ khiến các bạn xấu hổ và nảy sinh những hành động bộc phát.

Trao đổi với VTC News, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng tổ chức hành chính (ĐH Công nghiệp Hà Nội) cho biết sau khi xem đoạn clip, lãnh đạo nhà trường xác nhận sự việc trong đoạn clip diễn ra tại ĐH Công nghiệp Hà Nội.

“Tuy nhiên không có chuyện giảng viên bắt phạt sinh viên”, bà Hương khẳng định.

Đại diện ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết thêm, hình ảnh trong clip là các học viên của chương trình đào tạo đưa lao động sang Nhật do một công ty của nhà trường đứng ra đào tạo.

Đại học Công nghiệp Hà Nội đã kết hợp với các doanh nghiệp bên Nhật Bản để thường xuyên đào tạo học viên có tay nghề chất lượng cao để xuất khẩu lao động.

Bà Hương cho biết phía Nhật đòi hỏi lao động có kỹ thuật cao, nhiều kỹ năng, thể lực tốt. Vì vậy, ngoài việc dạy ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ thuật chuyên môn thì thể lực của học viên cũng được chú ý đặc biệt.Các học viên sẽ phải rèn luyện các bài tập thể lực như hít đất, chạy, luyện cơ tay, gập bụng…

Tuy nhiên, bà Hương cũng cho biết nhà trường sẽ rút kinh nghiệm để việc đào tạo hợp lý hơn. Nhà trường sẽ yêu cầu giáo viên đứng lớp giải thích rõ và điều chỉnh tách biệt giờ dạy nghề và giờ tập thể lực.


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn