Bắt hacker đột nhập hệ thống, gửi tin nhắn 'con ngu như bò' tới phụ huynh

Pháp luậtThứ Sáu, 30/09/2016 17:27:00 +07:00

Cường đã thừa nhận hành vi, khai có mâu thuẫn với đơn vị cung cấp dịch vụ nhắn tin điện tử nên xâm nhập hệ thống để làm hại công ty cũ.

Ngày 26/9, 1.700 phụ huynh có con học tại trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) đồng loạt nhận được tin nhắn từ cổng thông tin điện tử của nhà trường với nội dung: "Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa?".

Nội dung hacker nhắn tin. 

Với sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), công an quận Ba Đình đã xác định được người tình nghi và tạm giữ đối tượng. 

Được biết, nam thanh niên này là Nguyễn Việt Cường (SN 1991, quê Lạng Giang, Bắc Giang) đã thừa nhận hành vi, khai có mâu thuẫn với đơn vị cung cấp dịch vụ nhắn tin điện tử nên xâm nhập hệ thống để làm hại.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận từng là nhân viên của một công ty cung cấp dịch vụ sổ liên lạc điện tử cho trường THCS Ba Đình nên có mật khẩu truy cập vào phần mềm quản lý. Tháng 3/2016, Cường nghỉ làm do mâu thuẫn với giám đốc.

Để công ty mất uy tín, ngày 25/9, Cường truy cập vào trang bảo mật của công ty, chọn trường THCS Ba Đình rồi xoá, làm xáo trộn hàng loạt dữ liệu.

Cường vào phần quản lý tin nhắn và gửi nội dung có lời lẽ miệt thị gây sốc đến toàn bộ phụ huynh sử dụng sổ liên lạc điện tử của trường.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Video: Bất mãn với giáo viên, một học sinh Nhật Bản tấn công mạng 444 trường học 

(Nguồn: Doanh Nghiệp VN)
Bình luận