Bắt giữ nghi phạm trộm camera của máy ATM

Pháp luậtThứ Ba, 04/01/2011 08:08:00 +07:00

(VTC News) – Chiều nay (4/1), Công an quận Tân Bình đã có quyết định bắt giữ Vũ Việt Hưng về hành vi trộm camera của máy ATM Ngân hàng TMCP Sài Gòn.

(VTC News) – Chiều nay (4/1), Công an quận Tân Bình đã có quyết định bắt giữ Vũ Việt Hưng về hành vi trộm camera của máy ATM Ngân hàng TMCP Sài Gòn.

Theo Cơ quan CSĐT – Công an quận Tân Bình cho biết, rạng sáng nay, Vũ Việt Hưng (ngụ tại quận Phú Nhuận) đeo khẩu trang, đi đến trụ máy ATM của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (đường Cộng Hòa, phường 13 – quận Tân Bình). Khi bước vào bên trong trụ ATM này, Hưng đã dùng băng keo dán một trong số những camera tại đây. Sau đó, Hưng giật tiếp chiếc camera còn lại. Để lấy chiếc camera rời khỏi máy, Hưng đã dùng kìm cắt dây điện.

Công an TP.HCM vẫn ra sức truy bắt các đối tượng gây ra vụ trộm tiền máy ATM tại TP.HCM trong thời gian vừa qua (Ảnh có tính minh họa: N.D) 

Khi trót lọi, Hưng chợt nhớ rằng khi thực hiện không đeo găng tay nên mới quay trở lại hiện trường với mục đích là  lau dấu vết vân tay của mình để lại tại hiện trường. Trong khi thực hiện hành động này thì Hưng bị bảo vệ của Ngân hàng bắt giữ, giao cho Công an phường 13 – quận Tân Bình.

Qua tổ chức lấy lời khai ban đầu tại CQĐT, Hưng khai nhận lấy camera với mục đích dùng cho nhà riêng của mình. Trước đó, Hưng đã từng lấy trót lọt 2 lần tại các máy ATM ở đường 3/2 (Quận 10). Trị giá của mỗi chiếc camera vào khoảng 10 triệu đồng.

Thời gian gần đấy xảy ra khá nhiều vụ trộm tiền (vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng) tại máy ATM, mà thủ đoạn của bọn chúng là vô hiệu hóa các máy camera ở máy ATM để tránh bị phát hiện khi hành động.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ rằng đây đơn giản là vụ trộm máy camera hay có thể là một giai đoạn ban đầu của một vụ trộm tiền tại máy ATM như đã từng xảy ra tại TP.HCM.

N.Ngà

Bình luận
vtcnews.vn