Bắt giữ đối tượng tống tiền Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn

Pháp luậtThứ Hai, 11/09/2017 14:16:00 +07:00

Công an Thành phố Hà Nội vừa bắt tạm giam đối tượng dùng giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh giả tống tiền Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn 150 triệu đồng

Trao đổi với VTC News chiều 11/9, ông Nguyễn Đình Hưng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn xác nhận thông tin bị một đối tượng làm giả giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh để đòi số tiền 150 triệu đồng. Vụ việc được Công an Thành phố Hà Nội trực tiếp điều tra.

Trước đó, vào ngày 10/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Thảo (tức Trần Thị Phương Thảo, 43 tuổi trú tại TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản, xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, TP.Hà Nội.

thaodt

Đối tường Thảo tại cơ quan điều tra (Ảnh: ANTD) 

Cụ thể, vào ngày 14/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của Bệnh viện Xanh Pôn về việc có một người phụ nữ tên Thảo, sử dụng giấy chuyển tuyến khám bệnh giả của các bệnh nhân có nơi khám chữa bệnh ban đầu là Bệnh viện Xanh Pôn, yêu cầu phải nộp 150 triệu đồng, nếu không sẽ đưa thông tin này lên báo chí làm ảnh hưởng uy tín bệnh viện.

Video: Dùng giấy tờ giả lừa đảo hàng loạt tiệm cầm đồ

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan An ninh điều tra đã phối hợp với Bệnh viện Xanh Pôn và các phòng nghiệp vụ điều tra làm rõ.

Ngày 17/7, khi người phụ nữ tên Thảo đến bệnh viện nhận tiền đã bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Kiểm tra hành chính, Cơ quan Công an phát hiện trong người Trần Thị Thảo có số tiền 150 triệu đồng, cùng 9 tờ giấy chuyển tuyến giả mang chữ ký của lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn. Tổ công tác đã lập biên bản, đưa Trần Thị Thảo về Cơ quan An ninh điều tra để làm rõ.

Qua điều tra, Cơ quan ANĐT Công an TP.Hà Nội đã xác định những giấy tờ do Thảo và một số đối tượng liên quan làm giả đã được sử dụng để chuyển tuyến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Bạch Mai, Hà Nội. Mỗi giấy tờ giả Thảo bán từ 3 triệu đồng đến 4 triệu đồng.

tangvat1-dt

Giấy tờ giả mà đối tượng sử dụng (Ảnh:ANTD)

Có 10 người đã sử dụng các giấy tờ trên vào việc khám chữa bệnh. Hiện còn  9 giấy chuyển viện cơ quan ANĐT thu giữ. Kết quả đã giám định đều là giấy tờ giả mạo.

Vụ án đang được Công an TP Hà Nội điều tra mở rộng.

Minh Vân (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn