Bắt giữ 5 'ông chú Viettel' lừa đảo hơn 500 triệu đồng

Pháp luậtThứ Ba, 03/02/2015 07:00:00 +07:00

Cơ quan công an đã bắt giữ 5 'ông chú Viettel' chuyên lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

(VTC News) - Cơ quan công an đã bắt giữ 5 'ông chú Viettel' chuyên lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 3/2, Đội Thương mại điện tử - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) công an Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, đơn vị đã phát hiện trên mạng Internet trong thời gian gần đây xuất hiện một số trang web giả mạo các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước như Viettel, Mobifone, Vinaphone.
Trung tá Ngô Minh Quang, đội trưởng đội Thương mại điện tử cho hay, thủ đoạn mà các đối tượng là sử dung các trang web giả mạo, đăng những thông báo chương trình khuyến mãi sai sự thật. 
"Trong các thông báo này, số tiền khuyến mãi thường có tỉ lệ cao hơn gấp 10 đến 20 lần giá trị thẻ nạp nếu thông qua các trang web do chúng tạo ra" Trung tá Quang cho biết.
 Hai trong 5 thanh niên là 'ông chú Viettel" bị bắt giữ
Đặc biệt, các đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội Facebook, gửi tin nhắn để dụ dỗ người dùng. Sau khi người dùng facebook mắc bẫy, chúng tiếp tục hướng dẫn họ điền mã nạp thẻ, kèm theo số serie thẻ. Nạn nhân sau khi nhập theo yêu cầu của trang web sẽ mất số tiền mình nạp mà không có bất cứ khoản tiền nạp hay khuyến mãi nào.
Nhanh chóng vào cuộc điều tra, đội Thương mại điện tử đã phối hợp với đội Trọng án 1 – phòng PC45 – công an Hà Nội xác định rõ các đối tượng và đã triệu tập 5 đối tượng này, gồm: Ngô Xuân Long (SN 1997, ở cụm 5, Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng); Phạm Quang Hiếu (SN 1997, ở Hòa Bình 2, Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng); Nguyễn Văn Quyết (SN 1997, ở Từ Sơn, Bắc Ninh); Bùi Phát Hiến (SN 1994, ở EA Taan, Krong Năng, Đắc Lắc) và Hà Mạnh Thành (SN 1994, ở Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Nhóm thanh niên nêu trên đã lập 10 website như Napthefree.com; napthephone.com; napthedienthoai.tk… để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của hàng chục nghìn bị hại.
Cơ quan điều tra làm rõ, Nguyễn Văn Quyết đã tạo địa chỉ facebook giả mạo nhằm chiếm đoạt hơn 1.000 tài khoản facebook của người dùng. 
Hiện, đội Thương mại điện tử đã hoàn tất hồ sơ làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng và chuyển cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố ra lệnh bắt khẩn cấp và khởi tố điều tra theo thẩm quyền.

Minh Chiến

Bình luận
vtcnews.vn